Mấy ngày gần đây, mật độ phương tiện qua lại cầu Rạch Miễu tăng cao, nhất là các loại ô tô của người dân về quê tảo mộ, xe tải chở hoa kiểng từ Bến Tre đi bán các nơi đã gây ùn ứ giao thông nghiêm trọng hơn 10 km khu vực cầu Rạch Miễu địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre và thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. 

vov_27_ediu.jpg
Phương tiện qua cầu Rạch Miễu những ngày cận Tết.

Các ngành chức năng 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre đã tích cực điều tiết giao thông qua cầu Rạch Miễu. Riêng đối với xe tải nặng(trên 16 tấn) phải dừng đậu lại các khu đất trống hai bên đầu cầu Rạch Miễu, qua thời gian cấm mới được lưu thông qua cầu.

Các ngành chức năng dự báo từ nay đến Tết cổ truyền tình hình giao thông khu vực cầu Rạch Miễu sẽ diễn biến phức tạp, vấn đề ùn tắc giao thông là không thể tránh khỏi.

Xe tải nặng phải nằm chờ hết giờ cao điểm mới được lưu thông qua cầu Rạch Miễu.

Mới đây, tại buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho tỉnh Bến Tre mở bến phà ngang sông Tiền  từ xã An Khánh, huyện Châu Thành( Bến Tre) và xã Song Thuận, huyện Châu Thành (Tiền Giang) với nguồn kinh phí khoảng 100 tỷ đồng. 

Bộ trưởng Bộ GTVT làm việc với  UBND tỉnh Bến Tre và Công ty BOT cầu Rạch Miễu.

Bến phà này hoạt động trong thời gian đến khi cầu Rạch Miễu II xây dựng hoàn thành để “chia lửa” giảm ùn tắc giao thông khu vực cầu Rạch Miễu hiện hành. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể  cho biết, chấp thuận cho tỉnh Bến Tre và các cơ quan trực thuộc Bộ “nghiên cứu” phương án này.  

Tuy nhiên, do bến phà đề xuất không nằm trên Quốc lộ nên việc này tỉnh Bến Tre nên kiến nghị Chính phủ quyết định. Hơn nữa, xây dựng bến phà này còn ảnh hưởng đến hoạt động thu phí hoàn vốn của công ty TNHH BOT cầu./.