Ngày 26/5, ông Nguyễn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho biết: Sau khi vụ tai nạn đường sắt thương tâm xảy ra, ngành đường sắt và các đơn vị chức năng đã khẩn trương khắc phục và cho thông tuyến trở lại, hệ thống rào đường ngang cũng đã được khắc phục, 3 nhân viên mới đã được cử đến tại địa điểm trên để thay 2 nhân viên đang bị cơ quan công an bắt tạm giam.

tau_2_vov_chgn.jpg
Hiện trường vụ tai nạn

Ông Tâm cho biết thêm, hiện đơn vị đang phối hợp với công an để sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời tiến hành khắc phục hậu quả. Dự kiến đến 31/5, công tác di dời đầu tàu và các toa mới hoàn tất.

“Các toa tàu rất nặng nên mỗi ngày chúng tôi chỉ đưa được 1 toa lên. Riêng đầu tàu, do nặng gần 100 tấn và nằm sâu dưới ruộng nên phải huy động nhiều cẩu chuyên dụng tới mới xử lý được”, ông Tâm nói.

 Hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, vào khoảng 00h30’ ngày 24/5, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam (đoạn thuộc địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt giữa tàu SE19 từ Hà Nội đi Đà Nẵng do ông Nguyễn Hồng Sơn làm Trưởng tàu, ông Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, trú tại phường Thanh Lương, Long Biên, Hà Nội là lái chính. Anh Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, trú tại xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) là lái phụ.

Tàu đã va chạm với xe tải mang BKS 37C-151.38 do Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An).

Vụ tai nạn khiến 6 toa tàu bị lật, trong đó (4 toa khách, 1 toa chở hàng và 1 toa phòng ăn đầu máy). Hai lái tàu bị tử vong tại chỗ và 9 người khác bị thương.

Liên quan đến vụ việc, chiều 25/5, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 nhân viên gác chắn tàu là Nguyễn Văn Hùng, (SN 1983) và Phạm Văn Vui (SN 1978), cùng trú tại thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”./.