Đoàn tàu thử tải khi chạy đến các nhịp ở cầu Ghềnh mới được dừng lại để đo thông số kỹ thuật, sau đó tốc độ tăng dần từ 5 đến 15 km/giờ. Đoàn tàu này do Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn tổ chức.

cau_nghenh_gtje.jpg
Hàng trăm công nhân lao động trên công trình cầu Ghềnh

Các toa xe được bố trí đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, gồm: 4 toa xe hàng 4 trục có tổng trọng lượng 48 tấn mỗi toa, đảm bảo 12 tấn/1 trục toa xe. Chi nhánh khai thác Đường sắt Sài Gòn bố trí trưởng tàu phục vụ đoàn tàu chạy kiểm tra và có trách nhiệm thực hiện yêu cầu của hội đồng thử tải.

Nếu thử tải an toàn, các thông số đúng kỹ thuật thì Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy các đoàn tàu qua cầu Ghềnh sớm hơn dự kiến.

Ông Trần Hữu Chiến, Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: “Sau khi khánh thành cầu và đưa vào khai thác thì đây là niềm vui rất lớn đối với đường sắt Việt Nam nói chung, cũng như công ty trực tiếp quản lý cây cầu này nói riêng, vì đã thay được cây cầu đã xây dựng từ rất lâu và là cầu yếu. Điều này mang lại sự an toàn, yên tâm trong khai thác vận tải. Ngoài ra, cầu mới còn nâng tĩnh không lên, tạo sự lưu thông tàu bè dưới lòng sông thuận tiện hơn”./.