BOT quốc lộ 6 – điển hình về biến tướng “tráng men” để thu tiền
Nhiều dự án BOT giao thông ĐBSCL cùng "kịch bản" đặt trạm như Cai Lậy
Cận cảnh tuyến BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ được chỉ ra có nhiều sai phạm
Điểm mặt những trạm thu phí BOT bị dân “ném đá“
Đề xuất miễn phí nhiều loại xe qua trạm BOT Hạ Long – Mông Dương
BOT Tasco chưa thực hiện chủ trương miễn phí đường bộ
Đến nay, chủ đầu tư trạm thu phí BOT Tasco, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vẫn chưa miễn phí cho phương tiện có hộ khẩu thường trú trong khu vực đặt trạm theo chủ trương của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và tỉnh Quảng Bình.
Sau nhiều lần bị phản đối, chủ đầu tư BOT Quán Hàu đã miễn giá dịch vụ cho các trường hợp chủ phương tiện có hộ khẩu trên địa bàn.
Tháng 6 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình có văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, chủ đầu tư 2 trạm thu phí BOT Quán Hàu và BOT Tasco miễn phí cho gần 12.000 phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn và thành phố Đồng Hới. Trong đó, phương tiện thường xuyên qua lại trạm thu phí Quán Hàu là gần 9.600 xe và trạm thu phí Tasco là gần 2.300 xe. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đồng ý với chủ trương này.
Sau đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh, chủ đầu tư dự án BOT nâng cấp Quốc lộ 1A qua huyện Lệ Thủy và đường tránh thành phố Đồng Hới đã có văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất miễn giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho gần 9.600 phương tiện có hộ khẩu thường trú, các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính tại các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và thành phố Đồng Hới. Riêng chủ đầu tư trạm thu phí BOT Tasco vẫn chưa có văn bản hồi đáp. Vì vậy, những chủ phương tiện ở các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, thị xã Ba Đồn thường xuyên qua lại trạm thu phí này vẫn phải mua vé qua trạm.
Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết: “Theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hồ sơ phải nộp lâu rồi, nộp từ đầu tháng 7 nhưng đến giờ họ vẫn chưa nói đến. Tôi nghĩ là không thể không miễn giảm được vì đã có chủ trương. Vấn đề là họ miễn giảm như thế nào. Mình cũng can thiệp đến 1 mức độ, Sở không thể can thiệp chỉ đạo được. Nói chung là có vấn đề gì đó, tôi cũng chưa rõ nhưng có điều là đến bây giờ đã rất chậm. Sở cũng vừa tham mưu cho tỉnh gửi văn bản đôn đốc”./.
VOV.VN - Bộ Giao thông vận tải đã quyết định phê duyệt đầu tư nâng cấp đường không đạt tiêu chuẩn quy hoạch.
VOV.VN - Một số cung đường theo hình thức BOT ở ĐBSCL cùng giống một "kịch bản" là làm tuyến tránh nhưng không đặt trạm thu phí ở tuyến tránh.
VOV.VN -Thanh tra Chính phủ vừa có kết luận về một số vấn đề liên quan đến dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhiều khuất tất trong thu phí, hạch toán dự án...
VOV.VN - Không chỉ có trạm thu phí BOT Cai Lậy, trong những năm gần đây, nhiều trạm thu phí khác cũng bị dân kịch liệt phản đối.
VOV.VN - Chủ đầu tư dự kiến sẽ không thu phí ô tô dưới 12 chỗ với người dân 7 phường trên địa bàn TP Cẩm Phả.
Thanh Hà/VOV-Miền Trung