Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Borussia Dortmund dự kiến diễn ra vào 19h00 ngày 30/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây là kết quả đến từ sự hợp tác giữa Công ty Next Media và CLB Borussia Dortmund.

Trận đấu với đội bóng hàng đầu nước Đức là cơ hội tuyệt vời để ĐT Việt Nam kiểm thử sức mạnh trước thềm AFF Cup 2022. Trận đấu càng trở nên đặc biệt khi đây là trận giao hữu quốc tế cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi họp báo công bố sự kiện, Phó tổng giám đốc Next Media ông Đỗ Thanh Tùng cho biết: “Với sự hợp tác cùng CLB Borussia Dortmund và sự hỗ trợ từ Bundesliga. Tháng 11 này, chúng tôi vinh dự được đưa đội bóng hàng đầu nước Đức tới Việt Nam thi đấu. Next Media mong muốn thông qua những trận đấu như này, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội cọ xát, nâng cao chuyên môn thông qua thi đấu với những đối thủ ở đẳng cấp cao nhất. Ngoài ra, khán giả cũng có cơ hội được dễ dàng chứng kiến các cầu thủ nổi tiếng thế giới thi đấu ngay tại Việt Nam".

Dự kiến, đội hình mạnh nhất vào thời điểm đó của nhà vô địch Champions League mùa giải 1996/1997 sẽ tới Việt Nam và thi đấu trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Để người hâm mộ thuận tiện mua vé tới theo dõi và cổ vũ 2 đội thi đấu, BTC kết hợp cùng VinID bán vé trực tuyến (online) trên ứng dụng VinID từ 15h00 ngày 26/10 đến hết ngày 3/11, BTC có thể dừng việc bán vé sớm hơn trong trường hợp toàn bộ số vé đã được bán hết. Đây là nền tảng đã triển khai bán vé trực tuyến nhiều lần ở các trận đấu của ĐT Việt Nam trước đây. Có 3 mệnh giá vé để khán giả lựa chọn gồm: 800.000 đồng; 1.200.000 đồng và 1.600.000 đồng.

Tổng Thư ký VFF, Lê Hoài Anh cho biết: “Trận đấu là cơ hội để ban huấn luyện ĐT Việt Nam kiểm nghiệm đội hình, hướng tới AFF Cup 2022. Trận đấu hứa hẹn sẽ là cuộc so tài hấp dẫn khi ĐT Việt Nam là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc nhất đang chạy nước rút chuẩn bị cho AFF Cup 2022, trong khi đó CLB Borussia Dortmund khẳng định sẽ mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất ở thời điểm đó". 

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Borussia Dortmund là sự kiện nối tiếp những hoạt động đã và đang được triển khai, với sự hợp tác của Next Media, VFF và CLB Borussia Dortmund. Chuyến du đấu tới Hà Nội lần này là sự khẳng định với cam kết tiếp tục gắn bó cũng như nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược của đội bóng nước Đức với công ty Next Media và VFF cũng như cống hiến cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Đại diện CLB Borussia Dortmund, ông Benedikt Scholz, Giám đốc thương mại và đối tác toàn cầu chia sẻ: “Sau chuyến đi thực sự thành công của đội bóng Các huyền thoại Borussia Dortmund tới TP.HCM hồi tháng 9, chúng tôi rất vui mừng khi được đưa đội hình 1 của CLB đến với Hà Nội. Việt Nam là thị trường rất quan trọng với Borussia Dortmund ở châu Á. Niềm đam mê và tình yêu mãnh liệt dành cho bóng đá đã ăn sâu vào văn hóa Việt Nam và chúng tôi không thể chờ đợi lâu hơn để mang đội bóng tốt nhất của mình đến với người hâm mộ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử". 

Ngoài sự tham gia của 2 đội bóng cùng các nhà đồng tổ chức, trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund còn được tài trợ bởi các đơn vị: Tập đoàn Y dược Sâm Ngọc Linh Việt Nam, Ngân hàng HDBank, Đồng Tâm Group, Next Travel và K-Elec./.