Theo Báo cáo tài chính mùa giải 2011-2012, Chelsea đã để lỗ đến 68 triệu bảng. Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè qua, Chelsea đã chi tổng cộng hơn 88 triệu bảng cho 6 bản hợp đồng.

Nhưng kể từ bản gia hạn hợp đồng mới với Samsung, tài chính của Chelsea bước vào ổn định hơn. Cùng với Samsung, đội bóng còn ký hợp đồng quảng cáo với nhiều hãng khác, trong đó có Gazprom – Công ty Dầu khí hàng đầu nước Nga. Chính những khoản tiền thu được từ những hợp đồng quảng cáo này cộng với số tiền thu được hưởng từ chức vô địch Champions League vừa qua đã “cứu cánh” Chelsea thoát khỏi rào cản.

Với sự gia hạn này, dự kiến Champions League cũng sẽ thu về 15 triệu bảng/năm. Nhờ nhà tài trợ Samsung, Chelsea còn kiếm được khoảng thêm 45 triệu bảng sau 3 năm, chỉ sau số tiền mà Manchester nhận được từ Aon và Liverpool nhận được từ Standard Chartered.

Vì vậy thực tế, bản hợp đồng tài trợ áo đấu của Samsung với Chelsea được kéo dài thêm 3 năm nữa không chỉ giúp Chelsea cân đối được về tài chính mà còn thoát khỏi vòng “vây hãm” từ Luật công bằng tài chính của UEFA (viết tắt là FFP).

Được biết, Luật công bằng tài chính FFP của UEFA mới được áp dụng cho các CLB từ năm 2012, nhằm giúp các đội bóng nhỏ, tài chính hạn hẹp tránh tình trạng bị “nuốt” bởi các đội bóng lớn với doanh thu ngất ngưởng, sẵn sàng thu mua các cầu thủ về ngồi hàng ghế dự bị của họ. FFP cũng đưa ra quy định các CLB không được phép để thua lỗ vượt quá 39,4 triệu bảng (tức 45 triệu euro) trong 3 năm liên tiếp./.