Trận mở màn giải U21 báo Thanh Niên, U19 HAGL đã khởi đầu thuận lợi bằng trận thắng 2-1 trước U21 Malaysia. Hồng Duy là người ghi cả hai bàn thắng cho đội chủ nhà. Điều đáng nói là chiến thắng này đến từ sự thay đổi nhân sự của HLV Guillaume. Ông đã đôn Hồng Duy lên đá tiền vệ cánh, thay vì hậu vệ như trước. Sự thay đổi này phát huy được khả năng dứt điểm tốt của “Gareth Bale Việt Nam”.

v3_dmob.jpgHLV Guillaume phân tích điểm yếu của U19 HAGL sau trận đấu. (Ảnh: Nhung Trần)

Thắng đối thủ đàn anh nhưng HLV Guillaume vẫn tỏ ra khiêm tốn: “Nhìn chung cả đội đã có một trận đấu tốt. Nhưng tôi vẫn không hài lòng về cách các cầu thủ triển khai thế trận sau khi có bàn thắng. Đặc biệt ở khoảng thời gian cuối trận, các cầu thủ vẫn chơi bóng nhỏ trên phần sân của mình. Đáng lẽ ra, cần phải đẩy bóng dài lên cao khỏi khung thành.”

“Nếu đá như vậy mà gặp phải đối thủ có kinh nghiệm hơn thì chắc chắn bị thủng lưới. Ở cuối trận, U21 Malaysia gây sức ép rất lớn lên khung thành của chúng tôi và phải nói là cả đội đã giành chiến thắng may mắn.” – HLV Guillaume cho biết.

Nói về đối thủ sắp tới (U21 Sydney), HLV Guillaume tỏ ra tự tin: “Tôi theo dõi thấy hậu vệ Sydney chậm hơn hậu vệ Malaysia, do đó chúng tôi có nhiều cơ hội thắng hơn. Tuy nhiên, U21 Sydney là đội bóng có thể hình, thể lực rất tốt. Chúng tôi cần tập trung chống những pha bóng bổng, đồng thời hạn chế những tình huống mắc lỗi sân nhà.”

HLV Hassan Waras: "Chúc mừng đội chủ nhà đã giành chiến thắng."

Bên kia chiến tuyến, HLV Hassan Waras (U21 Malaysia) có những nhận định khá thú vị: “Tôi không quan tâm lắm đến cầu thủ ghi bàn (Hồng Duy). Điều làm tôi ấn tượng trong trận này là cầu thủ số 10 (Công Phượng). Anh ta di chuyển rất hay và có khả năng quấy rối hàng thủ.”

“Trận này U19 HAGL đã thi đấu tốt, trong khi cầu thủ của chúng tôi chưa kịp phục hồi thể lực sau trận đấu trước. Bàn thua đầu tiên đến do hàng thủ của chúng tôi bị ngợp bởi các CĐV trên sân Cần Thơ. Bàn thua thứ hai là do pha phối hợp đẹp mắt của U19 HAGL. Xin chúc mừng các bạn.” – HLV Hassan Waras cho biết./.