yamaha_r1_gytr_front_left_quarte_jdqo.jpg

Chiếc Yamaha R1 GYTR đã được ra mắt tại EICMA 2018 ở Italia vào tháng trước. Yamaha R1 GYTR là phiên bản kỷ niệm 20 năm cho chiếc siêu mô tô mang tính biểu tượng YZF-R1 do đó sẽ chỉ có giới hạn 20 chiếc được bán trên toàn cầu.

YZF-R1 GYTR là một chiếc siêu xe chỉ dùng trên đường đua, ngoài chiếc xe này hãng cũng đã trưng bày chiếc Yamaha R3 GYTR tại EICMA 2018.

Chiếc Yamaha R1 GYTR phiên bản giới hạn mang trên mình màu đỏ và trắng của đội đua Yamaha Factory đã được sử dụng trong giải đua Suzuka 8 Hours. Yamaha đã dành được danh hiệu Suzuka trong năm thứ 4 liên tiếp trong năm 2018.

Phiên bản Yamaha R1 GYTR giới hạn này sở hữu thiết bị ECU (bộ điều khiển động cơ) đi kèm với CCU (bộ điều khiển máy tính). Chiếc xe được trang bị phuộc upside-down FGRT 219 của Ohlins ở phía trước và giảm xóc đơn có thể điều chỉnh được TTX36 GP ở phia sau.

Khả năng phanh của xe đến từ bộ kẹp monobloc Brembo M50 cao cấp ở phía trước. Ngoài ra Yamaha YZF-R1 GYTR cũng sở hữu ống xả titan Akrapovic Full Evo 2 giúp làm giảm đáng kể trọng lượng của xe.

Thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi cacbon bao gồm các mặt trước và mặt bên, nắp bình xăng, tấm chắn bùn trước và sau và ống dẫn khí.

Theo hãng, mỗi chiếc Yamaha R1 GYTR sẽ được điều chỉnh dựa theo yêu cầu của chủ sở hữu và đội đua Yamaha Factory được phân công để thực hiện quy trình đó.

Mỗi chiếc xe còn có một số seri khắc trên phần đầu và giấy chứng nhận xác thực cũng sẽ được cấp cho chủ sở hữu.

Yamaha chưa đưa ra thông số kỹ thuật về động cơ của chiếc R1 GYTR phiên bản giới hạn này. Được biết Yamaha R1 sử dụng động cơ 4 xi lanh 998cc sản sinh công suất 196 mã lực tại vòng quay 13.500 vòng/phút và mô men xoắn 112,4 Nm tại vòng quay 11.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp.