2017_honda_goldwing_4_olqt.jpg

Theo như tờ Visordown, chiếc Goldwing mới vẫn sử dụng động cơ 6 xi lanh đã thành thương hiệu nhưng sẽ sử dụng hệ thống côn kép của Honda (DCT).
Tin đồn về việc Honda sử dụng hệ thống côn kép trên chiếc Goldwing 2018 đã xuất hiện trong một vài năm và hệ thống này đang được sử dụng trong phiên bản CTX và NC cũng như trên những chiếc scooter NM4 Vultus và X-ADV cùng với chiếc adventure CRF1000l Africa Twin và chiếc sport VFR1200X.

Không có thông tin nào về việc sẽ thay thế động cơ 6 xi lanh và có một số ý kiến cho rằng động cơ nên có dung tích 2 lít.

Dòng Goldwing đã tồn tại được 43 năm, bắt đầu với chiếc GL1000 4 xi lanh dung tích 1.0 lít, tiếp theo là thời đại của Interstate và Aspencade thông qua chiếc 1.100 và 1.200 vào những năm 80. Một phiên bản rất nổi tiếng đối với người dân Malaysia là chiếc GL1500 6 xi-lanh, trước khi tung ra chiếc GL1800 hiện nay.
Từ những bức ảnh, ta có thể thấy phuộc trước của xe đã bị lược bỏ thay vào đó là hệ thống treo giống như của chiếc Telelever của BMW. 

Một màn hình TFT LCD lớn xuất hiện giữa những công tơ mét, thay thế hệ thống hiện tại của chiếc Goldwing bằng màn hình LCD nhỏ ở giữa cùng bảng điều khiển bằng nút thường xuất hiện trên những dòng xe cao cấp.
Sử dụng nút thay cho màn hình cảm ứng là hợp lí, bởi khi sử dụng găng tay rất khó để có thể nhấn chính xác vào một điểm trên màn hình. 

Chiếc xe có thể được đảm bảo an toàn bằng những tiện ích điện tử hiện đại như kiểm soát lực kéo, phanh ABS, hệ thống treo bán tự động sẽ xuất hiện trên chiếc Goldwing 2018.