Honda đã giải quyết vấn đề đó với chiếc xe máy điện Riding Assist-e, một chiếc xe có thể đứng thẳng ở tốc độ thấp mà không cần bất kỳ tác động nào từ người lái.

Một số người thắc mắc mục đích tạo ra chiếc xe như vậy là gì, bởi nhiều tay đua giỏi có khả năng giữ cho xe đứng thẳng thăng bằng ở vận tốc đi bộ và vẫn luôn biểu diễn điều đó hằng ngày.

Tuy nhiên, Honda nhắm tới phân khúc người dùng như phụ nữ, người già hay người khuyết tật, họ sẽ không phải sử dụng quá nhiều sức lực để kiểm soát Assist-e.

1_wiwb.jpg
Riding Assist-e được Honda nhắm tới phân phúc khách hàng phụ nữ, người già và người khuyết tật.

Có lẽ cách Riding Assist-e tự đứng thẳng được là nhờ các con quay hồi chuyển tự chỉnh, đã từng được sử dụng trên xe máy trang bị Honda Riding Assist tại Triển lãm Điện tử Dân dụng tại Las Vegas năm 2016.

Qua những hình ảnh báo chí, có thể thấy Riding Assist-e có một động cơ điện đặt dưới ghế ngồi, với một trục cung cấp ổ đĩa cho tay gắp đơn gắn trên bánh sau.

Riding Assist-e có khả năng tự đứng thẳng ở tốc độ chậm.

Và tại nơi mà trên những chiếc xe thường sẽ gắn động cơ, thì Riding Assist-e có một gói pin. Không rõ công nghệ nào ẩn dưới bình xăng màu trắng, nhưng có thể mạo hiểm đoán rằng đó là nơi chứa các con quay và điện tử.

Bên trong buồng lái có màn hình LCD đơn hiển thị tốc độ và nhiệt độ - cả nhiệt độ môi trường lẫn nhiệt độ gói pin.

Màn hình LCD đơn hiển thị tốc độ và nhiệt độ.

Màn hình hiển thị “Chế độ 4” có thể cho thấy mức độ can thiệp mà tính tăng Riding Assist tham gia vào việc lái xe, và 3 chữ “W.H.O” trên góc phải tuy nhiên đây không phải là cụm từ viết tắt của Tổ chức Y tế Thế giới mà vẫn còn là ẩn số của chiếc xe./.