Khi triển lãm Tokyo đang đến gần, nhà sản xuất xe máy Kymco của Đài Loan đã quyết định công bố hình ảnh về mẫu xe mới nhất của mình - chiếc E-scooter Kymco Ionex 2018. |
Theo tờ báo Motorcycle News, Ionex của Kymco vượt qua được các rào cản truyền thống đối với các phương tiện xanh về cả hình thức, thời gian thu phí, phạm vi lẫn cơ sở hạ tầng. Nó là một phát minh mang tính tiên phong trong ngành công nghiệp xe máy. |
Trong khi một số nhà sản xuất lớn đang phát hành xe máy điện và xe tay ga, chưa kể đến những chiếc xe điện chuyên dùng hai bánh như Zero Motorcycles và Energica. |
Tuy nhiên, Kymco không bị ảnh hưởng và đang có kế hoạch phát hành 10 mẫu xe máy điện với doanh số dự kiến là 500.000 chiếc, trên toàn thế giới. |
Với trọng lượng 5 kg, hệ thống pin Ionex được đặt ở dưới sàn để chân, có thể tháo rời bằng cách nhấn nút có hình ký hiệu pin. |
Khách hàng cũng có thể mua thêm pin để có thể được lưu trữ dưới ghế của Kymco Ionex từ đó kéo dài phạm vi di chuyển thêm 200 km. |
Với hệ thống pin theo xe, khách hàng có thể sạc trực tiếp trong xe nhờ năng lượng điện từ những nơi cơ bản như trong nhà hay trong văn phòng. |
Kymco Ionex được thiết kế theo phong cách cổ điển với đèn pha dạng tròn, đèn xi nhan đặt ở vị trí thấp của hai bên ốp trước cùng đèn định vị Logo Kymco ở giữa. |
Ngoài ra, còn có mạng lưới Power Outlet - nơi người dùng có thể hoán đổi các pin đã hết để chuyển sang cục pin dự trữ. |
Người dùng cũng có thể sử dụng dịch vụ Power Outlet Network để đổi ắc quy cần sạc lấy ắc quy đã đầy và Charge Point Network, tại đây doanh nghiệp địa phương sẽ sạc điện cho khách hàng trong vòng một tiếng. |
Hiện nay, Kymco vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về giá cả, trọng lượng, hiệu suất hoặc phạm vi. Mục tiêu của họ là tạo ra một hệ thống sạc pin tại 20 quốc gia trên thế giới./. |