Trước những thông tin được công khai và xác nhận của các đại lý về việc đặt trước cho 790 Duke nên mới đây, Amit Nandi - Phó Chủ tịch cấp cao Bajaj phụ trách hoạt động của KTM tại Ấn Độ đã đưa ra tuyên bố về việc ra mắt chiếc xe; Nandi đã phủ nhận việc khởi động và đặt trước này, ông cho biết rằng KTM 790 Duke vẫn đang được đánh giá và chưa có gì được hoàn thành.
KTM 790 Duke có thiết kế giống như SuperDuke 1290 và được trang bị đèn full LED, sắc nét và động cơ xy-lanh kép song song, dung tích 799 cc mới. |
Theo ông Amit Nandi đã nói trong một bài phỏng vấn: "790 duke đang trong quá trình đánh giá trước khi ra mắt. Chưa có gì được hoàn thành. Những câu chuyện này (về việc ra mắt và đặt chỗ cho 790 Duke) là quá vội vàng và sai lầm! Chúng tôi rất muốn giới thiệu nhưng không có gì được hoàn thành.".
Trước đây, các đại lý KTM tại Ấn Độ đã xác nhận rằng việc đặt hàng cho mẫu 790 duke mới và nó sẽ được tung ra ngay sau chiếc Diwali. Bên cạnh đó, các báo cáo cũng cho biết, KTM dự định cung cấp mang mẫu xe này cho thị trường Ấn Độ theo hình thức CKD (Completely Knocked Down: Nghĩa là xe lắp ráp trong nước với 100% linh kiện được nhập khẩu).
Được tiết lộ tại triển lãm xe máy EICMA 2017, KTM 790 Duke sẽ cạnh tranh với Suzuki GSX-S750, Kawasaki Z900, Ducati Monster 821 và Triumph Street Triple tại nội địa.
Người đứng đầu KTM tại Ấn Độ, Amit Nandi cho biết KTM 790 Duke vẫn đang được đánh giá và chưa có gì được hoàn thành. |
790 Duke được trang bị các tính năng như: Hệ thống cân bằng điện tử MSC (Motorcycle Stability Control), công nghệ phanh Cornering ABS với chế độ Supermoto, hệ thống tự động điều chỉnh lực phanh động cơ Motor Slip Regulation (MSR), Quickshifter hai chiều, các chế độ lái và một màn hình TFT. Ngoài ra, còn có hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control System (TCS), chế độ lái Track chuyên dụng với Anti-Wheelie Control (chống bốc đầu)...
Về thông số kỹ thuật, KTM 790 Duke sở hữu động cơ LC8c, xy-lanh đôi song song, dung tích 799 cc, làm mát bằng chất lỏng cung cấp công suất 105 PS tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 86 Nm tại tốc độ 8.000 vòng/phút. Động cơ song song song nhận được trục cân bằng thứ cấp để giảm thiểu các dao động và được kết hợp với hộp số 6 cấp cùng bộ ly hợp dép PASC tiêu chuẩn.
Danh sách các phụ kiện khác bao gồm phuộc USD 43 mm ở phía trước và một phuộc đơn mono-shock có thể điều chỉnh của WP ở phía sau. Bánh trước đi kèm với phanh đĩa kép và đĩa đơn ở bánh sau. Hệ thống đèn full LED được trang bị ở cả 2 đầu giúp chiếc xe có cái nhìn "cao cấp" hơn.
Theo những gì ông Nandi đã nói thì 790 có thể vẫn sẽ cập bến Ấn Độ trong năm 2018. Nhưng chưa rõ thời gian chính xác./.
KTM 125 Duke có thể sẽ được ra mắt vào tháng 11/2018
KTM RC 390 dáng thể thao hơn với gói phụ kiện RCX2 của Autologue Design