Ducati Panigale V4 2018 đánh dấu một sự thay đổi lớn về định hướng cho hãng xe tới từ nước Ý. Sau khi lâm vào ngõ cụt về mặt công nghệ với việc phát triển động cơ V-twin của mình, để đảm bảo hiệu suất, Ducati buộc phải tiếp tục với động cơ Desmosedici Stradale V-four.

2017_eicma_ducati_panigale_v4_24_630x420_avqo.jpg
Ducati Panigale V4 2018 thắng giải “Chiếc xe đẹp nhất” tại Triển lãm Mô tô Milan - EICMA

Là một mẫu xe sản xuất, Panigale V4 tiếp bước dòng xe của Panigale 1299 thế hệ trước. Đèn pha giờ được đặt bên trong van thông khí cỡ lớn. Nhiều người cho rằng kích cỡ của van thông khí này lớn một cách bất thường, nhưng thực tế việc có thêm 2 pít-tông khiến động cơ V cần nhiều không khí hơn.

Việc gia tăng hiệu suất thể tích đồng nghĩa với việc động cơ Desmosedici Stradale của Panigale V4 có công suất được khẳng định là lớn hơn 210 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Con số hiệu suất này tới từ một động cơ 1103cc với hệ truyền động lai dây xích và bánh răng. Và Ducati cho biết phiên bản R dưới 1000cc đang được phát triển, sẽ có mặt năm 2019 để đua xe và theo dõi sau khi được ghi nhận trên các đường đua.

Ducati Panigale V4 2018 sẽ cập bến Malaysia trong năm tới, nhưng mức giá bán chưa được xác nhận.

Với một chiếc xe superbike hiệu suất cao sang trọng của Ducati, Panigale V4 tất nhiên được thừa hưởng trang thiết bị hàng đầu như phanh Brembo và phuộc Ohlins. Hệ thống treo đáp ứng của xe là bán tự động, với việc tải trước sẽ quyết định phản hồi và khởi động, có thể điều chỉnh theo người dùng.

Màn hình TFT LCD hiển thị tất cả những thông tin cần thiết, và công tắc lựa chọn trên vỏ tay lái cho phép người lái lựa chọn và cá nhân hóa chế độ lái, độ bám đường và điều chỉnh hệ thống treo.

Ducati Panigale V4 2018 sẽ cập bến Malaysia trong năm tới, nhưng mức giá bán chưa được xác nhận./.