Tại EICMA 2018 (Triển lãm Mô tô, Xe máy lớn nhất thế giới) diễn ra từ 6-11/11 ở Milan (Italia), Honda thổi bùng ngọn lửa đam mê phân khối lớn bằng việc mang tới hàng loạt sản phẩm đình đám. Đáng chú ý nhất là màn ra mắt của 2 mẫu xe mang tên gọi mới và 3 mẫu xe khác được nâng cấp toàn diện.

 Trong không gian rộng rãi bậc nhất triển lãm, Honda trưng bày đầy đủ danh mục sản phẩm của mình thuộc các phân khúc khác nhau, từ Touring, Cruiser, Adventure, Offroad, Urban cho đến Naked, Super Sports.

toan_canh_05_uejv.jpg
Không gian trưng bày của Honda tại EICMA 2018.

Và điểm nhấn chính là 5 mẫu xe mới, thuộc phiên bản 2019: CB650R, CBR650R, CB500F, CBR500R và CB500X. Hầu hết phiên bản trước của các dòng mô tô tầm trung này hiện được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và đó là cơ sở để giới đam mê mô tô trong nước chờ đợi trong tương lai.

 CB650R 2019

Vào năm 2018, bộ 3 mẫu xe CB1000R, CB300R và CB125R đã mang tới 1 diện mạo mới cho các dòng xe Naked với phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ các dòng Café Racer kết hợp hài hòa với triết lý thiết kế tối giản hoá, tạo nên một phong cách hoàn toàn mới với tên gọi “Neo Sports Café”.

Và với sự thay đổi thiết kế của CB650R 2019, toàn bộ các phân khúc xe Naked đã được áp dụng phong cách thiết kế hoàn toàn mới này. Kiểu dáng thiết kế giống với các mẫu xe khác trong dòng Naked, thiết kế retro, tối giản hoá của CB650R 2019 hướng tới các khách hàng trẻ trung, khác biệt nhằm thể hiện cá tính khi điều khiển một cỗ máy 4 xy lanh với hiệu suất cao, cùng bộ khung sườn nhẹ nhàng, được tối ưu hoá, mang lại khả năng kiểm soát cao.

Honda CB650R 2019.

Mẫu xe CB650R 2019 với thiết kế giống với mẫu CB1000R, cùng thiết kế dàn nhựa làm nổi bật tối đa khối động cơ mạnh mẽ. Thiết kế tổng thể gọn gàng, cùng khối động cơ 4 xy lanh được sơn đen bóng với ốp vỏ động cơ và cam nổi bật với màu đồng, trở thành tâm điểm chú ý của mẫu xe. So sánh với thiết kế CB650F đời trước mang phong cách Streetfighter, CB650R đã giảm 6kg trọng lượng nhờ vào các cải tiến khung xe, bình xăng và thanh gác chân. Phuộc ống lồng ngược Showa SFF, ngàm phanh 4 pít tông và các trang bị khác cũng đã được bổ sung trên phiên bản này.

Thiết kế tay lái mới thuôn về 2 bên giúp việc quay đầu xe dễ dàng hơn, vị trí lái cũng trở nên thể thao hơn so với thế hệ trước. CB650R cũng có cụm đèn trước LED đặc thù giống với mẫu CB1000R, toàn bộ hệ thống đèn trên xe sử dụng đèn LED, mặt đồng hồ LCD với hiển thị thông tin hộp số (vị trí số)cùng đèn báo chuyển số.

Thiết kế tay lái mới thuôn về 2 bên giúp việc quay đầu xe dễ dàng hơn.

Khối động cơ 650cc cũng được tinh chỉnh ống nạp và xả, tỉ số nén cùng thời gian đóng mở van (điều khiển qua trục cam), giúp tăng 5% công suất cực đại kèm mô men xoắn trở nên êm ái và mạnh mẽ hơn trong dải vòng tua trung bình. Vòng tua máy tối đa đã tăng lên 12.000 vòng/phút thay vì 11.000 vòng/phút trên phiên bản CB650F. Bộ ly hợp 2 chiều cũng được trang bị cho xe, giúp việc lên và xuống số trở nên êm ái và dễ dàng hơn, công nghệ kiểm soát lực xoắn (HSTC) được trang bị giúp duy trì khả năng bám đường hơn cho lốp sau.

Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 94 mã lực, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 v/p, hộp số 6 cấp. Vành xe làm bằng nhôm đúc với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị bánh xe trước với kích thước 120/70-ZR17 và bánh sau với kích thước 180/55-ZR17. Phanh đĩa đôi kích thước lớn 310mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng, phanh đĩa sau với đường kính 240mm, được kẹp vào bằng bộ ngàm phanh 1 pít tông. Hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này.

CBR650R 2019

Thuộc phân khúc Super Sports, CBR650R 2019 là cái tên đình đám tiếp theo của Honda tại EICMA 2018. Mẫu xe này ra đời nhằm thay thế cho CBR650F trước đó với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe CBR1000RR Fireblade 2018, nhưng vẫn sở hữu những dấu ấn riêng biệt. Hậu tố “F” chuyển thành “R” trên tên xe ngụ ý mẫu xe với khả năng vận hành thể thao ấn tượng được thiết kế cho người lái khám phá, trải nghiệm và tận hưởng niềm vui cầm lái tuyệt vời nhất trên mọi cung đường.

Honda CBR650R 2019.
Thiết kế tổng thể của xe nổi bật với động cơ 4 xy-lanh vẫn được phô diễn tối đa, dàn thân vỏ mạnh mẽ, cụm đèn đôi phía trước sử dụng đèn LED ấn tượng. Phần phía trên và dưới của vỏ thân trước hoà quyện hoàn hảo với tổng thể thiết kế thể thao, góc cạnh, với những đường gờ mỏng và sắc nét.

Phần yên xe trở nên nhỏ gọn khiến cho yên xe ngắn hơn, góp phần nâng cao cảm giác lái thể thao phấn khích. Vị trí ngồi trở nên thuần thể thao hơn từ việc trang bị tay lái dạng kẹp được gắn phía dưới đầu cụm giảm xóc phía trên; giúp đưa vị trí tay lái ra xa hơn 30mm và thấp hơn so với mẫu xe tiền nhiệm CBR650F, phần gác chân người lái cũng được đẩy về phía sau 3mm và cao hơn 6mm. Chiều cao yên xe giữ nguyên ở 810mm.

Khung xe dạng kim cương được ứng dụng cho phiên bản 2019, với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập (thay vì rèn như trước), giúp giảm 1,9kg so với thiết kế trước, cùng với việc sử dụng các trụ elip đôi với độ cứng được điều chỉnh đặc biệt (Cứng hơn về phía đầu xe và linh hoạt hơn ở phần giữa khung bao bọc động cơ) mang đến khả năng vận hành cân bằng cùng khả năng phản hồi tốt hơn.

Trọng lượng xe giảm còn 207kg không chỉ nhờ vào khung xe nhẹ hơn, mà còn nhờ vào thiết kế bình xăng và thanh gác chân mới với phong cách “siêu” thể thao.

Phuộc trước dạng ống lồng ngược Showa SFF với khả năng điều chỉnh độ giảm chấn và tải trước riêng biệt. Giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn kết nối trực tiếp với càng xe nhôm đúc dạng cong, cùng với 7 mức độ điều chỉnh tải trước lò xo. Góc nghiêng phuộc trước 25,5° và chiều dài vết quét 101mm cùng chiều dài cơ sở 1,450mm giúp mang lại khả năng điều khiển tối ưu cho xe

Ngàm phanh trước với 4 pít tông, với các chốt sắp xếp song song với bề mặt phanh đĩa. Phanh đĩa đôi kích thước lớn 310mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng, phanh đĩa sau với đường kính 240mm, được kẹp vào bằng bộ ngàm phanh 1 pít tông. Hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này. Vành xe làm bằng nhôm đúc với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị bánh xe trước với kích thước 120/70-ZR17 và bánh sau với kích thước 180/55-ZR17.

Về khả năng vận hành, các kỹ sư Honda đã cải tiến khối động cơ 649cc, DOHC 16 van cho mẫu xe 4 xy lanh hạng trung này, giúp xoá bỏ việc mô men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cực đại cao hơn 5% khi vòng tua lên trên 10.000 vòng/phút, cùng vòng tua máy cực đại tăng thêm 1.000 vòng/phút. Công suất cực đại 70kW tại vòng tua 12.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 64Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút.

Bộ 3CB500F, CBR500R và CB500X với nhiều nâng cấp đáng giá

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2013, bộ 3 mẫu xe 500cc của Honda đã khuấy đảo trời Âu với doanh số hơn hơn 75.000 chiếc trên khắp lục địa già.

CB500F

Được thiết kế nhắm tới đối tượng khách hàng sử dụng bằng lái A2, với đời xe 2019, các mẫu xe CB500F, CBR500R và CB500X đã được tinh chỉnh động cơ để đem lại nhiều sức mạnh và mô men xoắn hơn ở vòng tua 3-7.000 vòng/phút, kèm theo các công nghệ mới và ngoại hình mới hơn, nhấn mạnh hơn nữa những nét đặc trưng thiết kế riêng biệt trên các mẫu xe này.

Cả 3 mẫu xe đều được trang bị phuộc sau mới, ly hợp chống trượt, đèn LED toàn bộ xe, mặt đồng hồ LCD cải tiến với trang bị thêm hiển thị vị trí số xe và đèn báo sang số, cùng ống xả với cổng xả khí kép, mang lại âm thanh mạnh mẽ, uy lực hơn.

Mẫu CB500F có ngoại hình sắc sảo hơn, cùng với ốp bên sườn xe nối hài hoà với bình xăng tạo cảm giác liền mạch hơn cho tổng thể xe. Mẫu CBR500R cũng được nâng cấp thiết kế, trở nên gọn gàng hơn, sắc sảo hơn với cảm hứng mạnh mẽ lấy từ mẫu CBR1000RR Fireblade, vị trí lái của CBR500R cũng được thay đổi, mang lại cảm giác lái thể thao hơn.

CBR500R

Trong khi đó, CB500X cũng được cải tiến để nhấn mạnh hơn chất “X” (Adventure) của xe với vành trước 19 inch, hành trình phuộc trước dài hơn, yên xe mỏng hơn và góc lái rộng hơn, đi kèm với ốp sườn xe góc cạnh, vững chắc hơn, cùng khả năng cản gió tốt hơn.

Honda CB500X

Các dòng xe Urban

Khu vực các dòng xe dành cho đô thị của Honda cũng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và khách tham quan với chiếc SH300i thêm công nghệ kiểm soát lực xoắn HSTC và Hộp đồ gắn yên xe được điều khiển qua Smart Key. Hay bộ đôi SH125 và SH150 thêm ốp mặt nạ trước và sàn để chân trước màu đen  (với phiên bản màu trắng, dè chắn bùn trước màu bạc).

Honda SH300i

Bên cạnh đó, tại Triển lãm EICMA năm nay, một số sản phẩm cải tiến khác cũng góp mặt như CBR1000RR Fireblade, CBR1000RR Fireblade SP, “SUV xe máy” X-ADV, CB1000R, Rebel 500, NC750X, Intergra và vua đường trường Gold Wing.

Khách hàng Việt chờ đợi từ EICMA

Tại Việt Nam, Honda Việt Nam chính thức tham gia vào mảng mô tô phân khối lớn vào tháng 5/2018 với cửa hàng chính hãng Honda Moto Shop đầu tiên theo tiêu chuẩn 5S đặt tại quận 3, TP HCM. Ngay từ ngày đầu ra mắt, khách hàng đã dành sự quan tâm đặc biệt cho các mẫu mô tô nhập khẩu được Honda Việt Nam phân phối chính hãng. Danh mục sản phẩm đa dạng được nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản thuộc nhiều phân khúc khác nhau: Naked, Super Sports, Cruiser, Adventure và Touring.

Không gian trưng bày Honda Moto Shop chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.
Với sự đầu tư nghiêm túc và bài bản, Honda Việt Nam đã gặt hái được những kết quả ngoài kỳ vọng. Tính đến hết tháng 10/2018, tổng doanh số bán ra của cửa hàng đã đạt hơn 570 xe.

Có một điều khá thú vị, đó là hầu hết phiên bản trước của các dòng mô tô hạng trung vừa trình làng tại EICMA 2018 hiện đang được Honda Việt Nam phân phối chính hãng.

Với định hướng rõ ràng của Honda Việt Nam trong mảng kinh doanh này, đó là không ngừng nỗ lực đem những mẫu xe Mô tô tân tiến và đột phá nhất, thắp lửa tinh thần bùng cháy và giúp thỏa đam mê tốc độ trong trái tim những tín đồ yêu thích những chiếc mô tô mạnh mẽ, giới quan tâm mô tô phân khối lớn trong nước hoàn toàn có cơ sở để chờ đợi sự xuất hiện của những dòng xe mới nhất này trong tương lai./.