bmw_1__ldmo.jpg
BMW Motorrad vừa đưa về mẫu Touring Bagger K1600B chính hãng đầu tiên, và là chiếc thứ 2 tại Việt Nam. Xe nhập khẩu từ thị trường Đức, không công bố giá bán và đã có người đặt mua. Giá bán tiêu chuẩn ở thị trường Mỹ bắt đầu từ 20.000 USD. BMW K1600B cạnh tranh trực tiếp với Honda Gold Wing F6B và Harley-Davidson Street Glide.
Cụm đèn pha mắt cú đặc trưng của dòng Touring BMW Motorrad. Ở chính giữa là đèn xenon có tên 'Adaptive Xenon' hỗ trợ chiếu sáng theo góc lái.
Cụm đồng hồ đa chức năng, gồm một màn hình điện tử 5,7 inch ở chính giữa. Phần trên có một vị trí để gắn thêm bản đồ, và 2 bên là hệ thống loa giải trí.
Tay lái bên trái dày đặc các nút bấm, núm xoay để điều chỉnh ở màn hình trung tâm, bên cạnh các nút chức năng như ga tự động, nâng/hạ kính chắn gió và cả số lùi như ôtô.
4 nút chức năng ở phía dưới tay lái bên trái.
Có tổng cộng 2 cổng sạc, một đặt ở phía trước cho người lái và phía sau cho hành khách.
BMW quảng cáo rằng chiếc K1600B xây dựng riêng biệt, chứ không phải một chiếc K1600GT/GTL thiết kế lại, nhưng tờ Cycleworld ước tính giữa 2 dòng xe có nhiều điểm chung với 87% giống nhau. Xe có sẵn trợ lực tay lái.
2 bóng hỗ trợ chiếu sáng gắn 2 bên, sáng cùng với đèn pha.
Là một chiếc Touring Bagger, BMW K1600B có phần khung phía sau hạ thấp xuống 7,1 cm, loại bỏ thùng đồ chính giữa phía sau. Đèn pha LED được gắn liền với thùng đồ. Ống xả đôi to bản nằm ẩn phía dưới.
Xe có nhiều công nghệ an toàn hiện đại, như chống bó cứng phanh ABS Pro, kiểm soát lực kéo, hệ thống giảm xóc điện tử và 3 chế độ lái. BMW K1600B nặng tới 336 kg, chiều cao yên 750 mm.
Chức năng sưởi ghế 2 chế độ gắn trên thùng đồ bên phải.
BMW K1600B trang bị chìa khoá thông minh Smartkey, khởi động nút bấm. Nắp bình xăng chỉ cần mở chốt khi chìa khoá ở gần. Phần chìa phụ để khoá/mở 2 thùng chứa đồ phía sau.
Số 6 xuất hiện ở bảng điều khiển và động cơ ám chỉ chiếc xe dùng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.649 cc, cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm. Kết hợp với hộp số 6 cấp, tốc độ tối đa hơn 200 km/h.