Trên trang Autocar, CEO Oliver Blume của Porsche khẳng định: "Chúng tôi sản xuất xe nhắm đến khách hàng chứ không dành cho những đại lý. Chúng tôi đã đặt rất nhiều tình yêu vào những chiếc xe được sản xuất ra với mục đích để thấy những khách hàng lái chúng chứ không phải bỏ chúng nằm trong gara. Một trong những cách đang được chúng tôi xem xét là sẽ cho thuê những mẫu xe giới hạn nhằm tránh việc đầu cơ. Điều này sẽ giúp chiếc xe tránh phải việc bán hết trong thời gian ngắn và sau đó lại xuất hiện trên thị trường đã qua sử dụng."

e801ad36b6d54d5a9834f7fa3ee1dbeeteaseroriginal720x151024x577_dboy.jpg

Thông thường, một số mẫu xe của Porsche sẽ có mức giá cao hơn giá khởi điểm nhiều lần sau vài năm bán ra. Ví dụ như Boxster Spyder, mẫu xe mui trần cỡ nhỏ thường có giá bán cao hơn giá niêm yết 26.000 USD trong khi Cayman GT4, mẫu xe hơn 4 năm tuổi có giá bán cao hơn trước đây đến 39.000 USD.

Với những mẫu xe cao cấp hơn, như 911 GT3, giá bán lại có thể cao hơn đến 60.000 USD, mặc cho chiếc xe đã có giá niêm yết khá cao, 130.000 USD. Một phiên bản khác của 911 được bán lại với giá cao ngất ngưỡng phải kể đến 911 R, mâu xe mang động cơ 6 xylanh đối đỉnh cùng hộp số sàn đình đám luôn là một mẫu xe đáng giá trong bộ sưu tập của bất kì ai. Gần đây hơn, đó là 911 (991.2) GT2 RS, mẫu xe nhanh nhất của Porsche ở thời điểm hiện tại có giá bán cao hơn giá niêm yết 130.000 USD, tức bằng một chiếc 911 GT3 khác.

Để đối phó với trường hợp này, Porsche trước đây đã ra mắt 911 GT3 Touring, phiên bản 911 GT3 khong có cánh lướt gió, gần như giống hoàn toàn vơi 911 R nhằm khiến chiếc xe một phần trở nên phổ biến hơn. Giá của phiên bản này cũng rẻ hơn so với 911 R.

"Sẽ tốt hơn nếu 911 GT3 Touring giữ cho 911 R có giá thấp hơn. Mặc dù khách hàng không thích điều này, nhưng chúng tôi sẽ phải tập quen", August Achleiter, giám đốc mảng 911 chia sẻ trên tạp chí Road and Track./.