Theo Volkswagen, vụ bê bối Dieselgate đã gây thiệt hại thêm cho hãng 3 tỉ USD (khoảng 6.000 tỉ đồng) nâng tổng thiệt hại của nhà sản xuất đến từ Đức phải gánh chịu lên đến 30 tỉ USD (khoảng 600.000 tỉ đồng). Nguyên nhân được cho là do tác động của ‘‘các mặt hàng tiêu cực’’ sẽ ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế thông qua chương trình mua lại và trang bị động cơ TDI 2.0L ở Bắc Mỹ.

volkswagen_logo_wm_850x594_bhdb.jpg
Theo Volkswagen, vụ bê bối Dieselgate đã gây thiệt hại thêm cho hãng 3 tỉ USD (khoảng 6.000 tỉ đồng) nâng tổng thiệt hại của nhà sản xuất đến từ Đức phải gánh chịu lên đến 30 tỉ USD (khoảng 600.000 tỉ đồng). 
Những chiếc xe sử dụng động cơ turbodisel 2.0L bao gồm Beetle, Golf, Jetta, Passat và Audi A3 sẽ nằm trong danh sách trên. Mặc dù vậy, số lượng xe chạy động cơ diesel của Volkswagen tại thị trường Mỹ đã tăng lên 12% chỉ trong tháng 4 năm nay, nâng tổng số xe được bán ra trong thời điểm này lên đến 10,3 triệu chiếc. Tuần vừa qua, cựu Giám đốc phát triển động cơ của Volkswagen ông Wolfgang Hatz vừa bị bắt vì có dính líu đến vụ bê bối Dieselgate.

Việc ông Hatz bị bắt có liên quan đến một kĩ sư đã từng làm việc cho Volkswagen, ông James Liang -  người đã bị tuyên bố 40 tháng tù giam và khoản tiền phạt 200.000USD (khoảng 4 tỉ đồng) với vai trò của mình trong việc chế tạo phần mềm gian lận khí thải.

Theo Automotive News Europe, hãng Audi hoàn toàn không biết gì về thông tin trên và khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà chức trách trong vụ bê bối này. Sau đó không lâu thì đã có thêm một người bị bắt giữ tại Đức vì có mặt trong vụ bê bối này. Đó là ông Zaccheo Giovanni Pamio – cựu Giám đốc điều hành của Audi./.