Doanh số bán xe của hãng BMW AG tại thị trường Việt Nam gia tăng với tốc độ nhanh nhất trong số các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á nhờ nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng mạnh.

xe_yuov.png
Doanh số bán toàn cầu của BMW

Ông Axel Pannes, Giám đốc điều hành của Tập đoàn BMW tại khu vực châu Á, người phụ trách 13 thị trường lớn tại khu vực này dự báo rằng, doanh số bán hàng của BMW sẽ tăng khoảng 30% đến 40% vào năm 2017.

Bên cạnh đó, BMW còn tiết lộ, năm ngoái, hãng xe này đã bán được hơn 1.500 xe tại Việt Nam. Hãng xe này bước chân vào thị trường Việt Nam vào năm 1993 và ghi nhận Việt Nam là thị trường có mức tăng trưởng hàng đầu của BMW tại khu vực Đông Nam Á trong những năm gần đây.

Ông Pannes cho biết, doanh số bán hàng tùy thuộc vào tình hình chính trị của mỗi quốc gia. Hiện tại ông đang lạc quan về Việt Nam với tốc độ phát triển ổn định, tăng trưởng liên tục ở mức cao.

Triển vọng này được nhà sản xuất xe sang BMW đưa ra khi chính phủ Việt Nam đang kỳ vọng nền kinh tế sẽ tăng trưởng ở mức 6,7% trong năm nay, đồng thời sự tích cực của Việt Nam trong việc tham gia vào các hiệp định thương mại tự do cũng sẽ thúc đẩy triển vọng này.

Tại một số thị trường lớn khác trong khu vực châu Á, trong năm 2015, hãng BMW đã bán được hơn 47.000 xe tại thị trường Hàn Quốc và hơn 450.000 xe tại thị trường Trung Quốc./.