Trong một tuyên bố được đưa ra, Toyota nói rằng đây không phải là một bước lùi dành cho Scion, mà đó là bước nhảy vọt về phía trước của Toyota.
Sẽ không còn thương hiệu Scion trên thị trường kể từ thời điểm hiện tại |
Thực chất, nhìn vào những con số có thể thấy một bức tranh ảm đạm dành cho thương hiệu xe mà Toyota vừa khai tử. Trong năm 2015, hãng chỉ bán được 56.000 chiếc Scion, chỉ bằng 2 tháng bán mẫu Toyota Camry.
Sản phẩm có doanh số bán hàng đạt đỉnh ngay trong năm 2006, thời điểm chính thức ra mắt dòng Scion, với doanh số 173.034 chiếc. Tuy nhiên doanh số đã giảm vào năm 2007-2008, sau đó tụt xuống 57.961 vào năm 2009 do ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tế toàn cầu, trước khi chạm đáy vào năm 2010 với chỉ 45.678 chiếc được bán ra.
Việc khai tử thương hiệu Scion sẽ đặt câu hỏi dành cho bản concept C-HR, và có lẽ công ty sẽ áp dụng một thương hiệu mới dành cho mẫu xe của mình. Ngoài ra, Toyota mới đây cũng tung ra hai phiên bản iM và iA của Scion, đều nhận được sự quan tâm của người dùng.
Cũng trong tuyên bố của Toyota, phiên bản năm 2017 của Scion sẽ được sử dụng dưới tên gọi mới của Toyota, nhưng không phải tất cả đều sẽ tồn tại. Các phiên bản FR-S, iA và iM sẽ cùng chung số phận với C-HR trong việc chuyển sang thương hiệu mới, trong khi phiên bản tC sẽ dừng lại trong bản 2016. Tất cả các khách hàng dòng Scion hiện tại vẫn sẽ tiếp tục nhận được dịch vụ hỗ trợ từ các đại lý của Toyota./.