Nhà máy sẽ nằm trên cơ sở của nhà máy Honsha hiện tại ở thành phố Toyota (Nhật Bản). Một cơ sở tương ứng để sản xuất bồn chứa để lưu trữ hydro áp suất cao sẽ được đặt tại nhà máy Shimoyama gần đó.

toyota_hydrogen_plant_4_vkki.jpg

Mặc dù các loại xe hydro có xuất phát điểm chậm hơn nhiều so với xe điện, nhưng Toyota vẫn kiên quyết với công nghệ này. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, “là một công nghệ, các pin nhiên liệu đã phát triển và sẵn sàng mở rộng” và từ đó khuyến khích việc sử dụng rộng rãi hơn các loại xe chạy bằng hydro, việc phổ biến cần phải bắt đầu vào những năm 2020.

Với những tính toán này, Toyota dự định mở rộng thị trường nơi chiếc Mirai FCV được bán. Tại thời điểm này, nó đã có mặt tại Nhật Bản, Mỹ và 9 nước ở châu Âu. Các thử nghiệm hiện đang được tiến hành để chiếc xe này có thể xuất hiện tại Australia, Canada, Trung Quốc và UAE.

“Trong tương lai, Toyota sẽ mở rộng phạm vi sản phẩm FCEV của mình và tiếp tục cải thiện những sản phẩm nhằm giảm chi phí. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Tập đoàn Toyota và các công ty khác để phát triển một cơ sở hạ tầng cung cấp hydro và xây dựng một chuỗi cung cấp hydro cacbon thấp" - một nhà sản xuất xe chia sẻ./.