ai_hyiz.jpeg
Trí thông minh nhân tạo là một lĩnh vưc nghiên cứu khá mới mẻ. Ảnh: Thefuturesagency.

Công ty cũng tuyên bố sẽ mời Tiến sĩ Gill Pratt, người đứng đầu Chương trình Robotics Challenge tại Ban dự án nghiên cứu công nghệ quốc phòng tiên tiến (DARPA) làm giám đốc dự án này.

Mục tiêu hàng đầu của dự án, theo Giám đốc cao cấp của Toyota, Kiyotaka Ise, là giúp loại trừ tai nạn giao thông, đặc biệt là với người già.

Volvo cũng là một nhà sản xuất có tham vọng này, khi tuyên bố sẽ loại trừ hết mọi cái chết không đáng có vì tai nạn xe hơi, vào cuối thập kỷ này.

Tuy nhiên, 50 triệu USD được cho là vẫn chưa thoả đáng với một dự án tham vọng như vậy.

Giáo sư Daniela Rus, người đứng đầu một dự án thử nghiệm ô tô tự lái gần đây tại Singapore, sẽ làm giám đốc trung tâm nghiên cứu này của Viện công nghệ Massachussette (MIT).

Các nhà sản xuất ô tô truyền thống hiện đang phát triển một số dạng xe ô tô tự lái là Audi, BMW, Mercedez-Benz (bộ 3 mới gần đây thâu tóm bộ phận bản đồ Here của Nokia), Ford, Volvo và tất nhiên là cả Tesla của Elon Musk.

Tại cuộc họp báo công bố dự án này hôm thứ Sáu tuần trước, Ise cho biết nghiên cứu của Toyota đặt “con người làm trọng tâm”, đối lập với Google và các công ty công nghệ khác. Ông cũng đồng thời nhấn mạnh lái xe là một công việc thú vị, và ô tô tự lái của Toyota sẽ giúp mang lại niềm vui cho những người đi trên đó.

“Chúng ta có thể làm được điều đó?” Ise hỏi. “Chúng ta có tìm thấy niềm vui khi ngồi trên xe, và xe của chúng ta sẽ an toàn hơn, hiệu suất hơn và tất nhiên mang lại sự thoải mái, vui vẻ cho mọi người.”./.