Đây vẫn là một trong những chiếc xe thành công nhất của Toyota dù ở bất kỳ thiết kế nào, mặc dù thực tế là chiếc xe này đang cạnh tranh trong một thị trường mà xu thế đang thuộc về những chiếc xe thể thao đa dụng và crossover. Và điều này đã tác động không nhỏ đến dòng xe này.
Doanh số đã thụt giảm từ mức tốt nhất là 473.000 chiếc vào năm 2007 xuống còn 337.000 chiếc vào năm 2019. |
Không giống như những nhà sản xuất ô tô Mỹ khi họ đã cắt giảm việc sản xuất những sản phẩm sedan và coupe của mình, Toyota sẽ không rút khỏi phân khúc này ít nhất là trong tương lai gần.
Công ty cho rằng, việc những hãng khác rút chân khỏi phân khúc này là cơ hội để giành thị phần. Trong phân khúc hạng trung tiêu chuẩn, Toyota trả lời CNBC rằng họ tăng 5% thị phần từ năm 2015 đến năm 2019, tăng từ 15% đến 20%.
Nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng có thể quay trở lại về những chiếc xe chờ khách tiêu chuẩn nhưng nhiều nghành công nghiệp xe hơi nghĩ rằng con lắc sẽ trượt về phía những chiếc crossover cao cấp và những chiếc xe hơi thể thao đa dụng. Camry từng là chiếc xe bán chạy nhất của Toyota nhưng giờ danh hiệu đó thuộc về chiếc SUV crossover hạng trung RAV4 của Toyota.
Vì vậy, hãng đã thúc đẩy chiếc Camry, tuân thủ theo chỉ thị của Chủ tịch Toyota Akio Toyoda, để ngừng sản xuất những chiếc xe “nhàm chán”. Cụ thể, họ khiến cho nhiều người trong ngành phải sốc khi phát hành phiên bản điều chỉnh thể thao của chiếc xe mang huy hiệu Toyota Racing Development cho năm 2020./.
Toyota GR Yaris 2020 chính thức ra mắt
Hơn 1.500 xe Toyota tại Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi túi khí