1_yljz.jpg
Hyundai i30N, đối thủ của Ford Focus RT mới được giới thiệu tại Đức.
Chiếc xe được phát triển tập trung về hiệu suất và đã trải qua một quá trình thử nghiệm dài, bao gồm hơn 6.000 dặm trên đường đua Nurburgring Nordschleife (Đức).
Hyundai i30N có chút thay đổi so với mẫu i30 5 cửa, bao gồm lưới tản nhiệt xếp tầng giúp tăng tính năng khí động học.
Phía sau là bộ khuếch tán hậu giúp hạn chế sự nâng khi di chuyển tốc độ cao.
Gầm xe thấp hơn 4mm so với mẫu xe thông thường và có bộ ống xả đôi, cùng la-zăng tùy chọn 18 hoặc 19 inch, với bộ kẹp phanh nhãn N đánh dấu hiệu suất xe.
Mẫu i30N bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ tăng áp T-GDI 2.0 lít 4 xy-lanh truyền động bánh trước thông qua hộp số tay 6 cấp cung cấp công suất 247 mã lực và mô-men xoắn 260 lb-ft, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,4 giây.
Gói hiệu suất tùy chọn có thể tăng công suất tối đa lên 271 mã lực, thời gian đạt 100 km/h giảm còn 6,1 giây, giúp i30N trở thành mẫu xe nhanh nhất của Hyundai.
Điều đó cũng đồng nghĩa rằng i30N đã “vượt mặt” được Ford Focus và thậm chí là cả Volkswagen Golf GTI trong phân khúc.
Hyundai i30N có hệ thống kiểm soát sự ổn định bằng điện có thể tắt hoàn toàn, và những xe sử dụng gói hiệu suất còn có công nghệ vi sai chống trượt bằng điện (E-LSD)
Hyundai i30N có 5 chế độ lái là: Eco, Normal, Sport, Sport N và N Custom, lựa chọn qua nút bấm trên vô-lăng.
Ngoài những tính năng hiệu suất độc đáo được bổ sung như ghế ngồi thể thao bọc da, cabin của i30N cũng có được những công nghệ cao nhất của Hyundai. Bao gồm hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 5.0 inch hoặc 8.0 inch tích hợp định vị vệ tinh.
Những tính năng hỗ trợ lái xe có thể kể đến phanh tự trị khẩn cấp, cảnh báo tập trung tài xế, hỗ trợ đi đúng làn…
Hyundai i30N sẽ được bán ra khoảng cuối 2017, giá chưa được công bố chính thức nhưng sẽ rơi vào mức 25.000 bảng (khoảng 726 triệu đồng).