Ở bên ngoài, XV STI được bổ sung thêm các chi tiết khí động học khác nhau như cánh đuôi, vè hai bên, vè dứoi cản trước và cản sau... Không giống như "bản thể thao" của nhiều mẫu xe khác, những bộ phận này không chỉ có tác dụng trang trí mà còn góp phần cải thiện những tính năng khí động học của xe.
Theo Subaru, tất cả những chi tiết ngoại thất mới của phiên bản này đều đã được bộ phận STI của hãng thử nghiệm trong hầm gió khí động học, với hiệu quả đã được chứng minh là giúp giảm lực nâng thân xe ở phía trước và sau tới 50%.
Bên cạnh đó, XV STI Performance Edition còn được bổ sung thêm một thanh ổn định thân xe chủ động nằm ở khoang động cơ. Không chỉ có độ cứng lớn hơn các thanh ổn định bình thường, thanh ổn định mới còn có các khớp dạng bi được đặt ở giữa, khiến cảm giác lái của xe nhạy hơn tới 30%.
Ngoài những điểm khác biệt kể trên, phiên bản XV STI Này hoàn toàn không có thêm sự thay đổi nào về động cơ, chassis và hệ thống treo. Xe vẫn được trang bị động cơ Boxer 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên với công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm, kết hợp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số vô cấp CVT.
Tại Malaysia, phiên bản XV STI Performance Edition được bán với giá 143.800 Ringgit, tương đương với khoảng hơn 45.100 USD./.