Ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Quốc tế Geneva 2016, mẫu xe kế nhiệm Bugatti Veyron là Chiron đến nay đã được bàn giao tổng cộng hơn 180 chiếc trong tổng số 500 chiếc được hãng dự định sản xuất.
Theo Autocar, có 46 trong số 180 chiếc này hiện đang có mặt tại Bắc Mỹ, trong khi ba năm tiếp theo trên dây chuyền sản xuất của hãng siêu xe nước Pháp đã được đặt chỗ.
Theo Tim Bravo, Giám đốc truyền thông của Bugatti: "Chỉ còn chưa đến 100 chiếc Chiron trên tổng số 500 chiếc chưa có chủ nhân ở thời điểm hiện tại". Điều này có nghĩa, nếu may mắn có mặt trong danh sách 100 khách hàng cuối cùng của Chiron, bạn phải đợi đến tận năm 2022 mới có thể nhận được xe, nếu dây chuyền sản xuất không gặp trục trặc hay bất kỳ sự chậm trễ nào.
Ở thị trường Bắc Mỹ, nơi hiện có 46 chiếc Chiron đang "định cư", giá bán của siêu xe này ở vào mức 2,98 triệu USD cho bản tiêu chuẩn và 3,26 triệu USD cho bản Chiron Sport.
Theo Giám đốc bán hàng của Bugatti Bắc Mỹ, ông Cedric Davy, khách hàng khi mua Bugatti Chiron sẽ chi thêm trung bình 350.000 Đô-la vào các tùy chọn trên chiếc siêu xe của mình.
Bên cạnh Chiron tiêu chuẩn, Bugatti cũng ra mắt hai phiên bản đặc biệt khác cho mẫu xe này là Chiron Sport và Chiron Sport 110 ans Bugatti. Chiron Sport được phát triển trên cùng nền tảng với Chiron tiêu chuẩn nhưng "thể thao" hơn, theo Tim Bravo.
Xe vẫn sử dụng động cơ dung tích khủng 8.0 lít W16 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất cực đại 1.500 mã lực. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Chiron Sport với Chiron tiêu chuẩn là hệ thống theo cùng hệ thống lái cảu xe được tinh chỉnh lại, cho khả năng phản hồi tốt hơn, vào cua bám hơn so với xe tiêu chuẩn.
Theo nhiều dự đoán, 100 chiếc Chiron cuối cùng có thể được hãng dùng để ra mắt những phiên bản đặc biệt, giới hạn của mẫu xe này, giống với những gì mà Bugatti đã làm với Veyron trước đây./.
Bugatti đã lựa chọn những khách hàng của mình như thế nào?