Dù vậy, chiếc xe đã bắt đầu "có tuổi", nên Mercedes đang nỗ lực phát triển thế hệ tiếp theo, ra mắt năm 2019.
Giới thiệu tại Triển lãm ô tô Geneva 2013 và được cải tiến hồi 2015, động cơ tăng áp M270 straight-4 là trái tim của A45.
Công suất 376 mã lực, mô-men xoắn cực đại 475 Nm, động cơ 2.0 lít này giúp chiếc A45 đạt 100km/h trong 4,2 giây.
Chiếc xe kế nhiệm thậm chí sẽ còn mạnh mẽ hơn. Thực thế, chiếc W117 A Klasse trong lớp áo AMG sẽ đẩy tiêu chuẩn hiệu suất lên bằng một biên độ khá lớn.
Phát biểu tại Triển lãm ô tô New York 2017 với CarAdvice, người đứng đầu bộ phận Mercedes-AMG, Tobias Moers tiết lộ: “Sẽ có động cơ 2.0 lít hoàn toàn mới, phải hơn 300 kW (402 mã lực). Bạn phải ở một đẳng cấp nhất định”.
AMG chắc chắn đang thực hiện nhiệm vụ để tạo ra một chiếc xe đặc biệt và mạnh mẽ.
Một phần quan trọng khác trong tương lai của Mercedes-AMG đó là bộ sạc điện tử e-charger. Moers nói rằng “rất khó để nói mẫu xe nào sẽ có tua-bin điện đầu tiên.”
Nhưng công nghệ tương đối mới này sẽ chỉ là vấn đề nếu các mẫu xe hiệu suất được phát triển.

Và nếu Audi có thể thực hiện một hệ thống như vậy trên động cơ diesel V8, thì Mercedes-Benz chắc chắn sẽ biến bộ tăng áp điện thành hiện thực chỉ trong vài năm tới.

Thực tế, Mercedes đã có một thứ như vậy với động cơ hoàn toàn mới: M256 tăng áp đôi 3.0 lít straight-6, còn gọi là eZV (máy nén phụ trợ điện).
Thiết bị này giúp chống lại độ trễ của tuốc-bin xả. Và M256 dự kiến sẽ có công suất hơn cả 408 mã lực.