Dù vậy, chiếc xe đã bắt đầu "có tuổi", nên Mercedes đang nỗ lực phát triển thế hệ tiếp theo, ra mắt năm 2019. |
Giới thiệu tại Triển lãm ô tô Geneva 2013 và được cải tiến hồi 2015, động cơ tăng áp M270 straight-4 là trái tim của A45. |
Công suất 376 mã lực, mô-men xoắn cực đại 475 Nm, động cơ 2.0 lít này giúp chiếc A45 đạt 100km/h trong 4,2 giây. |
Chiếc xe kế nhiệm thậm chí sẽ còn mạnh mẽ hơn. Thực thế, chiếc W117 A Klasse trong lớp áo AMG sẽ đẩy tiêu chuẩn hiệu suất lên bằng một biên độ khá lớn. |
Phát biểu tại Triển lãm ô tô New York 2017 với CarAdvice, người đứng đầu bộ phận Mercedes-AMG, Tobias Moers tiết lộ: “Sẽ có động cơ 2.0 lít hoàn toàn mới, phải hơn 300 kW (402 mã lực). Bạn phải ở một đẳng cấp nhất định”. |
AMG chắc chắn đang thực hiện nhiệm vụ để tạo ra một chiếc xe đặc biệt và mạnh mẽ. |
Một phần quan trọng khác trong tương lai của Mercedes-AMG đó là bộ sạc điện tử e-charger. Moers nói rằng “rất khó để nói mẫu xe nào sẽ có tua-bin điện đầu tiên.” |
Nhưng công nghệ tương đối mới này sẽ chỉ là vấn đề nếu các mẫu xe hiệu suất được phát triển. |
Và nếu Audi có thể thực hiện một hệ thống như vậy trên động cơ diesel V8, thì Mercedes-Benz chắc chắn sẽ biến bộ tăng áp điện thành hiện thực chỉ trong vài năm tới. |
Thực tế, Mercedes đã có một thứ như vậy với động cơ hoàn toàn mới: M256 tăng áp đôi 3.0 lít straight-6, còn gọi là eZV (máy nén phụ trợ điện). |
Thiết bị này giúp chống lại độ trễ của tuốc-bin xả. Và M256 dự kiến sẽ có công suất hơn cả 408 mã lực. |