new_range_rover_evoque_50_850x467_tpdb.jpg

Như những gì chúng ta mong đợi đối với một thiết kế mang tính biểu tượng, Jaguar Land Rover đã giữ được phần lớn những gì tốt nhất của mẫu Evoque và bổ sung thêm những công nghệ và cải tiến mới.

JLR hứa hẹn chiếc Evoque mới sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mới về sự tinh tế, dung tích và tính bền vững.

Khối lượng và tỷ lệ được tăng cường rõ rệt bởi phần vai và kích thước la-zăng lớn 21 inch tạo nên một chiếc xe mạnh mẽ và năng động.

Phần đuôi được làm theo phong cách giống như chiếc Range Rover Velar do đó nó cũng sở hữu một vài chi tiết khá mới mẻ như tay nắm cửa ẩn chỉ xuất hiện khi mở.

Những chi tiết mới khác bao gồm: Đèn pha LED Matrix mỏng, xi nhan và các điểm nhấn bằng đồng được đánh bóng.

Phần lớn kiểu dáng nội thất của chiếc Velar hiện diện trong cabin đã được nâng cấp của mẫu Evoque.

Các chi tiết được thiết kế gọn gàng và sử dụng công nghệ cảm ứng mang tới không gian sang trọng và tinh tế.

Kỹ thuật dệt sử dụng nhựa tái chế là lựa chọn thay thay thế cao cấp cho chất liệu da như hỗn hợp len Kavadrat và Miko Dinamica suedecoth cũng như các lựa chọn như Eucalyptus và Ultrafabrics.

“Khi chiếc Range Rover Evoque lần đầu được ra mắt vào năm 2010, nó đã làm thay đổi thế giới của những chiếc SUV nhỏ gọn và phiên bản mới này sẵn sàng làm điều đó một lần nữa”, Giám đốc thiết kế của Land Rover – ông Gerry McGovern cho biết.

Chiếc Evoque thế hệ thứ 2 được xây dựng trên cấu trúc chuyển tiếp cao cấp vật liệu hỗn hợp mới của Land Rover do đó không gian cabin sẽ lớn hơn rất nhiều.

Chiều dài cơ sở được kéo dài ra thêm 20 mm ở phía sau và các hộp đựng đồ nhỏ cũng được mở rộng – hộp găng tay lớn hơn và ngăn trung tâm đủ lớn để có thể vừa một chiếc máy tính bảng, túi xách và các chai nước một cách dễ dàng.

Cốp xe rộng hơn 10% ( dung tích 591 L) có thể chứa được một chiếc xe đẩy gập hoặc bộ gậy golf với không gian lên tới 1.383 L khi ghế thứ hai được gấp lại.

Cùng với động cơ xăng và diesel, hãng xe Anh cũng tiết lộ việc đang phát triển hệ thống động cơ hybrid, sử dụng động cơ điện 48 V cho xe. Khoảng một năm sau khi bán thế hệ thứ 2, Evoque sẽ có thêm tùy chọn hệ động cơ hybrid.

Đây là động cơ mild hybrid đầu tiên của Land Rover và hoạt động bằng cách thu năng lượng mất mát trung bình trong quá trình giảm tốc độ. Một máy phát điện khởi động tích hợp gắn trên động cơ để đảm nhận việc đó, điện sẽ được đưa tới bộ pin 48 V nằm dưới sàn thông qua bộ chuyển đổi DC/DC. Tại vận tốc dưới 17 km/h động cơ sẽ tắt khi người lái sử dụng phanh. Khi chạy, năng lượng được tích trữ sẽ được triển khai để hỗ trợ ICE tăng tốc và giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Cùng với đó, xe vẫn được trang bị phiên bản động cơ xăng Ingenium và diesel (chỉ có hộp số tự động) 4 xi lanh, động cơ mild hybrid có mức khí thải CO2 149 g/km và tiết kiệm nhiên liệu 17,8 km/l dựa trên quy trình kiểm tra WLTP mới. Hiệu suất sẽ được cải thiện khi mô hình PHEV và động cơ xăng Ingenium 3 xi lanh tham gia vào dòng Evoque năm tới.

Hệ thống MHEV được kết nối với mọi động cơ ngoại trừ phiên bản D150 2WD Manual 2.0L. Các biến thể khác đi kèm với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động AWD. Phiên bản động cơ D150 có công suất 147 mã lực và mô men xoắn 380 Nm; còn động cơ xăng turbo P300 sản sinh công suất 294 mã lực và mô men xoắn 400 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0 – 96km/h chỉ trong 6,3 giây.

Hệ thống dẫn động 4 bánh được kết hợp với Active Driveline với Driveline Disconnect thế hệ thứ 2 (chuyển đổi liên tục giữa dẫn động 2 bánh và 4 bánh) để nâng cao hiệu suất và Adaptive Dynamics (động năng tương thích) nhằm cung cấp sự cân bằng tối ưu cho sự thoải mái và nhanh nhẹn.

Cùng với đó, tính năng Terrain Response mới sẽ tự động phát hiện điều kiện mặt đường và đưa ra thiết lập thích hợp cho xe. Khả năng lội nước hiện tại là 600 mm, tăng 100 mm so với phiên bản cũ.

Chiếc Evoque mới lần đầu tiên giới thiệu gương chiếu hậu ClearSight có khả năng chuyển đổi thành màn hình HD. Nếu tầm nhìn phía sau bị khuất (bởi hành khách hoặc đồ vật), tài xế chỉ cần thao tác đơn giản là bật công tắc ở bên dưới gương và một camera sẽ cung cấp hình ảnh đằng sau của chiếc Evoque.

Màn hình cung cấp tầm nhìn rộng hơn 50 độ và có khả năng hiển thị tốt trong ánh sáng yếu.

Chiếc Evoque cũng lần đầu tiên trình làng công nghệ Ground View (quan sát bên dưới), giúp nắp ca-pô trở nên vô hình bằng cách chiếu hình ảnh camera lên màn hình cảm ứng phía trên để cho người lái quan sát được 180 độ ở phía dưới phần đầu xe.

Điều này vô cùng hữu ích khi phát hiện những không gian khó đỗ xe, điều hướng các lề đường cao và địa hình xấu. Đây chính là công nghệ Transparent Bonnet đã được công ty xem xét năm 2014.

Đây cũng là chiếc Land Rover đầu tiên sử dụng công nghệ Smart Settings, sử dụng thuật toán thông minh nhân tạo để tìm hiểu sở thích của người lái xe và hoạt động như một quản gia. Ngoài vị trí ghế ngồi, âm nhạc và khí hậu cài đặt, Evoque mới cũng có thể kiểm soát các tùy chọn cột lái để tối đa hóa sự thoải mái và tiện lợi.

Tại Anh, Evoque 2020 có giá khởi điểm từ 40.700 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, trang bị động cơ dầu D150, dẫn động cầu trước, sử dụng số sàn. Phiên bản D150 dẫn động 4 bánh, số tự động giá 45.208 USD. Phiên bản máy dầu cao cấp nhất giá 49.716 USD. Trong khi đó, máy xăng có lựa chọn giá 46.303 USD và 51.970 USD.