Thành tích trên không chỉ giúp GT3 RS vượt qua phiên bản GT3 thường, mà còn "đánh bại" cả "đàn anh" 911 GT2 RS thế hệ trước tới 4 giây, mặc dùcó công suất nhỏ hơn. Để làm được điều này, đầu tiên Porsche đã cải tiến toàn bộ ngoại thất xe để đạt hiệu quả khí động học cao hơn.

porsche_911_gt3_rs_19_kenr.jpg 

Gần như tất cả các panel thân xe của 911 GT3 "thường" đã bị thay thế trên GT3 RS. Điểm nổi bật nhất trên 911 GT3 RS đó là bodykit mới với các khe hút gió lớn hơn. Ngoài ra, hai bên vè trước cũng được "trổ" thêm các khe giúp hệ thống phanh tản nhiệt hiệu quả hơn. Ở phía đuôi xe là cánh gió lớn không có khả năng điều chỉnh. Bên trong nội thất, bộ khung bảo vệ thép ống được lắp ở hàng ghế sau xe.

 

Trái với các tin đồn gần đây, GT3 RS vẫn sẽ tiếp tục dùng động cơ 6 xi-lanh Boxer nạp khí tự nhiên, thay vì sử dụng tăng áp. Nhờ có dung tích được nâng từ 3.8 thành 4.0l, sức mạnh của động cơ lần lượt tăng lên 25 mã lực và 81 Nm, đạt 500 mã lực/460 Nm. Một hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng vi sai giới hạn đảm nhiệm vai trò truyền toàn bộ sức mạnh động cơ tới cầu sau, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây.

 

Hiện nay, Porsche đã bắt đầu tiếp nhận những đơn đặt hàng dành cho GT3 RS với mức giá khởi điểm 175.900 USD. Những khách hàng tại Mỹ đặt trước sẽ bắt đầu được nhận xe từ tháng 7 tới.