Tập đoàn Piaggio vừa báo cáo doanh thu của họ tăng 9,8% trong năm 2011, đó là nhờ có nhu cầu sử dụng mẫu xe scooter, doanh số bán hàng ở châu Á tăng cao.
Theo công bố hàng năm của Piaggio, nhà sản xuất xe máy Italy đã đạt lợi nhuận 62,6 triệu USD trong năm 2011, trong khi đó năm 2010 họ đạt 57,23 triệu USD. Doanh thu của họ đạt 2,02 tỉ USD trong năm 2011, mức tăng hàng năm đạt 2,1% kể từ con số 1,99 tỉ USD đạt được trong năm 2010.
Tập đoàn Piaggio bán được 38.200 xe motor các loại, giảm 4% so vớ con số 39.900 xe đạt được trong năm 2010. Tuy nhiên, dòng xe scooter lại tăng 6,1% lên 376.700 xe từ mức 355.100 xe trong 2010.
Thị trường xe gắn máy 2 bánh ở châu Á tăng trưởng mạnh trong năm 2011, con số này lên tới 75,9%, đạt 104.800 xe. Ở Việt Nam, doanh số bán xe scooter của Piaggio cũng tăng trưởng 31%, trong khi đó thị trường Ấn Độ là 22%.
Trong năm 2011, Piaggio cũng thông báo họ bán ra thị trường Mỹ 10.300 xe scooter tăng 63,8% so với con số 6.288 xe trong năm 2010. Piaggio khẳng định họ nắm giữ 30% thị trường chia sẻ của phân khúc xe scooter tại Mỹ, tăng một chút so với con số 27,1% trong năm 2010.
Kết quả kinh doanh của Piaggio tại châu Âu lại không hoàn toàn thuyết phục, bị phân chia về mặt địa lý. Piaggio báo cáo họ gặp thuận lợi ở các nước Bắc Âu nhưng mức tăng này lại bị phủ bóng đen bởi quê hương Italy và nước láng giếng Tây Ban Nha thì kết quả kinh doanh có chiều hướng đi xuống. Nhìn chung, tình hình của Piaggio vẫn còn tốt hơn các nhà sản xuất khác tại châu Âu. Việc tăng thị phần đã khiến họ trở thành nhà sản xuất đứng đầu phân khúc xe scooter với 27,6%.
Trong năm 2012, nhà sản xuất xe Italy kỳ vọng sẽ thâu tóm được thị trường xe scooter Ấn Độ khi ra mắt thương hiệu Vespa vào tháng 4/2012. Sắp tới Piaggio có thể giới thiệu thế hệ động cơ mới với ít khí thải và tiết kiệm nhiên liệu hơn./.