Theo Koenigsegg, Agera RS sẽ "vượt qua các giới hạn và đưa dòng Agera lên một tầm cao mới", sử dụng những công nghệ tiên tiến từ chiếc One:1 1 năm trước trong khi giữ nguyên những tính năng từ các phiên bản R và S trước đó.

01_koenigsegg_agera_rs_geneva_1_fiiy.jpg 

Về thiết kế, RS có cánh chia gió trên cản trước được thiết kế dành riêng cho các đường đua, các "vây" hướng gió dưới gầm xe có thể điều chỉnh được cùng cánh đuôi tự động. Nhờ có những cải tiến trên, lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ 250 km/h lên tới 450 kg, giúp chiếc xe vận hành một cách ổn định trên đường. Ngoài ra, khách hàng còn có thể đặt thêm tuỳ chọn gói khí động học cao cấp, đưa Agera RS tới gần hơn tới đẳng cấp của One:1.

 

Vẫn được trang bị động cơ 5.0l V8 tăng áp kép quen thuộc như nhiều mẫu siêu xe từng được Koenigsegg chế tạo, nhưng công suất của Agera RS đã đạt tới 1160 mã lực, kéo theo số vòng tua máy tối đa lớn hơn. Ở một số thị trường có hỗ trợ xăng pha ethanol E85, động cơ của xe còn có thể được hiệu chỉnh để phù hợp với loại nhiên liệu này và đạt được công suất cao hơn nữa.

 

Dù được phát triển hướng chủ yếu tới đường đua nhưng trái với nhiều siêu xe gần đây, khách hàng vẫn có thể "ra biển số" Agera RS ở mọi nước trên Thế giới, do chiếc xe vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn mới nhất hiện nay. Koenigsegg sẽ chỉ sản xuất đúng 25 chiếc RS, và 10 trong số chúng đã được bán ra ngay trong ngày đầu khai mạc triển lãm Geneva!