1_lcul.jpg
Chiếc xe mui trần Ferrari Portofino được đặt tên theo một thị trấn thuộc Riviera, Italia, vùng Liguria. Xe có chiều dài 4.586mm, rộng 1.938mm, cao 1.318mm, chiều dài cơ sở 2.670mm. Cân nặng là 1.664 kg với phân phối trọng lượng 46% phía trước, 54% phía sau.
Về ngoại thất, mẫu Portofino được thiết kế lại hoàn toàn, với các tấm kim loại mới, sắc nét hơn trên lưới tản nhiệt, đèn pha LED với thiết kế ngang gợi nhớ đến mẫu GTC4Lusso.
Ở phía sau, chiếc xe được trang bị đèn đuôi tròn rộng hơn để vẻ ngoài giảm bớt sự cồng kềnh do nắp đậy cao (được thiết kế sao cho phù hợp với phần mui cứng gấp).
Phần mui cứng có thể gập lại cũng là mẫu mới hoàn toàn, với thiết kế mảnh hơn, nhẹ hơn tạo sự tinh tế hơn. Nó có thể nâng lên hoặc hạ xuống trong vòng 14 giây khi xe di chuyển ở tốc độ thấp.
Ferrari Portofino sử dụng la-zăng 20 inch với lốp 245/35 ở phía trước và 285/35 ở phía sau, sử dụng sắc đỏ mới, được gọi là Rosso Portofino. Chiếc xe được giới thiệu lần này có màu ngoại thất bạc.
Nội thất bên trong phản ánh phong cách ngoại thất của GTC4Lusso, với màn hình cảm ứng 10,2 inch hệ thống thông tin giải trí, cũng như một màn thông tin phụ trên khu trung tâm dành cho người ngồi cạnh tài xế.
Những điểm mới mẻ khác bao gồm vô-lăng 3 chấu mới cùng hệ thống điều hòa mới, được cho biết là cung cấp hiệu suất tốt hơn dù mui cứng được nâng hay hạ xuống.
Sự thoải mái cũng được cải thiện, với bộ giảm gió mới có thể giảm tiếng gió và giảm lưu lượng không khí bên trong tới 30% khi hạ mui. Phần ghế tựa phía trước có thể điều chỉnh 18 hướng bằng điện và được tái thiết kế để cung cấp nhiều chỗ để chân hơn cho người ngồi hàng ghế sau.
Ferrari Portofino sử dụng động cơ Ferrari F154 BB V8 twin-turbo 3.9 lít từng sử dụng trên mẫu California T, với pít-tông, ống hút gió mới, hệ thống xả mới cùng nhiều cải tiến khác giúp xe có công suất lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm.
Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3,5 giây và đạt vận tốc tối đa 320 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện còn 10,7 lít/100 km/h cho đường hỗn hợp.
Động cơ kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp F1 và hệ thống điều khiển bằng điện bao gồm vi sai điện thế hệ 3 (E-Diff3), được tích hợp vào hệ thống F1-Trac để cải thiện độ bám và kiểm soát cơ học ở mức giới hạn.
Naza Italia ra mắt mẫu Ferrari Portofino với giá cơ bản 948.000 MYR (khoảng 5,4 tỷ đồng) và bắt đầu giao hàng trong cuối năm 2018./.