Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tiếp tục phối hợp với Đại học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBKHN) triển khai Chương trình Monozukuri – Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh.

Đây là năm thứ 14 chương trình được thực hiện nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam và sinh viên kỹ thuật tiếp cận và hiểu sâu hơn về hệ thống sản xuất Toyota (Toyota Production System – TPS)...

toy_2__xjio.jpg
Tham gia chương trình, học viên được học cách áp dụng TPS qua các chuyến tham quan nhà máy Toyota...
Năm nay, chương trình vẫn tập trung 2 hoạt động chính gồm triển khai 6 khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp, sinh viên và 2 mô hình cải tiến thí điểm (Kaizen showcase) tại hai doanh nghiệp đã từng tham gia chương trình Monozukuri nhằm khảo sát, tìm ra các vấn đề và đưa ra các giải pháp cải tiến và khắc phục trong thời gian từ tháng 8/2018 – 3/2019.

Đặc biệt, năm nay, phương pháp giảng dạy chương trình có nhiều cải tiến theo hướng học viên tham gia nhiều hơn vào các các trò chơi, thảo luận nhóm, bài tập tình huống, xác định vấn đề ngay trong thực tiễn sản xuất của công ty và đề xuất các giải pháp thích hợp.

Bên cạnh đó, học viên được học cách áp dụng TPS qua các chuyến tham quan nhà máy Toyota và một số doanh nghiệp đã tham gia chương trình Monozukuri trước đó.

Ngoài ra,chương trình còn tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu dành cho doanh nghiệp nhằm giúp học viên có thể ứng dụng những lý thuyết về TPS vào doanh nghiệp mình ngay trong quá trình học. Học viên sẽ được giảng viên trực tiếp xuống hiện trường hướng dẫn cách tìm đề tài cải tiến và thực hành cải tiến ngay tại hiện trường sản xuất./.