Dù cùng được phát triển trên một chassis của A-Class và có khá nhiều điểm chung với nhau, tuy nhiên GLA và CLA lại là hai chiếc xe hoàn toàn khác biệt.

Lý giải cho thành công cùa GLA, ông Bart Herring - Giám đốc bộ phận lập kế hoạch sản phẩm của Mercedes Mỹ nói: "Kiểu dáng của chúng đều khá "vui nhộn" nhằm hướng tới giới trẻ, nhưng GLA có sự hữu dụng mà CLA không thể có được. Nó có vòm mái cao hơn, ghế sau rộng hơn có khả năng gập 60/40 và khoang hành lý linh hoạt hơn".

mercedes_gla_2_dovy.jpg 

Ngoài ra, ông Herring còn cho biết rằng GLA có khả năng thành công rất cao ở thị trường Mỹ, nơi phân khúc compact SUV có thị phần lớn thứ 4 - đạt 10,8%, chỉ đứng sau các kiểu xe như sedan cỡ trung, compact và xe bán tải. Một nửa khách hàng của GLA sẽ "nâng đời" xe từ những chiếc sedan cỡ trung của Toyota, Nissan hay Honda.

 

Vừa được bán tại thị trường Mỹ cuối tháng vừa rồi, nhưng Mercedes vẫn quyết định giới hạn nguồn cung của GLA tại thị trường này do nhu cầu của khách hàng Thế giới đối với chiếc xe đang rất cao. Chiếc xe được Mercedes dự đoán sẽ thu hút khách hàng ở độ tuổi từ 20 tới trên 30; trong đó các model dẫn động 4 bánh sẽ chiếm 40% và phiên bản thể thao AMG chiếm từ 5-7% tổng thị phần của dòng xe./.