Đúng như những thông tin rỏ rỉ trước đây, Mercedes-Maybach G650 Landaulet được dựa trên cơ sở chiếc G500 4x42 và cũng sở hữu thiết kế tương tự, nhưng có trục cơ sở dài hơn 57,9 cm, tạo thêm không gian cho hàng ghế sau của xe. Nửa sau của mui xe là bộ mui xếp mềm đóng mở bằng điện với 3 tùy chọn màu mui khác nhau.
Nhờ có trục cơ sở lớn hơn, Mercedes có thể trang bị cho Maybach G650 Landaulet hàng ghế sau rộng rãi và có thể ngả thoải mái như các dòng sedan Maybach khác, cùng các tiện nghi xa hoa như ghế massage chườm đá nóng, khay để cốc có sưởi... Trước mặt những hành khách "VIP" phía sau xe là một bảng táp-lô độc lập chứa các màn hình giải trí và bàn gấp gọn.
Mercedes-Maybach G650 Cabriolet. |
Ngăn giữa khoang người lái và hành khách của chiếc xe là một vách ngăn bằng kính có thể hạ xuống và điều khiển độ trong suốt. Ở khoang người lái, nội thất của Mercedes-Maybach G650 Landaulet không có gì khác biệt so với các phiên bản Mercedes G-Class cao cấp khác.
Nội thất nhìn từ hàng ghế sau của xe. |
Nằm dưới nắp ca-pô của G650 Landaulet là động cơ tăng áp kép V12 6 lít với công suất tối đa 630 mã lực, kết hợp với mô-men xoắn cực đại 1000 Nm. Cùng với hộp số tự động 7 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 6 giây và đạt tốc độ tối đa 170 km/h dù có trọng lượng hơn 3,3 tấn.
Động cơ của G650 Landaulet được lấy từ Mercedes-AMG G65. |
Khả năng địa hình của G650 Landaulet cũng được bảo đảm nhờ khóa vi sai cùng hộp thay đổi tỉ số truyền và khoảng sáng gầm xe lên tới 45 cm. Xe cũng được trang bị trục truyền động gián tiếp qua bánh răng (portal axe) như G500 4x42.
Giá bán của xe được cho là sẽ còn cao hơn phiên bản Mercedes-AMG G63 6x6 trước đây. |
Mercedes-Maybach G650 Landaulet sẽ chỉ được sản xuất với số lượng 99 chiếc với giá khởi điểm dự đoán trên 600.000 USD. Khách hàng có thể lựa chọn 3 màu mui xếp và 4 màu nội thất cho chiếc xe. Dù là chiếc SUV đầu tiên của Maybach nhưng G650 Landaulet nhiều khả năng cũng sẽ là phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng xe địa hình G-Class của Mercedes./.