Kể từ khi Mazda MX-30 được công bố gần đây, đã có rất nhiều khách hàng ngạc nhiên khi biết rằng xe chỉ được trang bị bộ pin nhỏ 35,5 kWh và chỉ có một phạm vi hoạt động khoảng 200 km.

2_kdlq.jpg
Mazda MX-30

Trao đổi với tờ Automotive News, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mazda Châu Âu Yasuhiro Aoyama cho biết nhờ có bộ pin nhỏ, Mazda có thể giảm được trọng lượng tổng thể của MX-30 xuống khoảng 1.700 kg, đây là con số ít hơn nhiều với mọi người mong đợi ở một chiếc xe điện có kích thước này. Và trọng lượng ít hơn rõ ràng sẽ cải thiện động lực lái xe.

Bên cạnh đó, Mazda cho biết, MX-30 được nhắm tới các khách hàng mục tiêu hướng tại đô thị và ngoại ô - những người chỉ lái xe từ 40 - 70 km mỗi ngày và có thể dễ dàng cắm sạc cho chiếc Crossover qua đêm.

Bộ pin của xe có 192 tế bào hình lăng trụ lithium-ion được sản xuất bởi Panasonic. Giám đốc kiêm phó Tổng Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển của Mazda châu Âu - Christian Schultze chia sẻ, sơ đồ thiết kế sàn của chiếc xe có thể hỗ trợ được bộ pin lớn hơn nhưng hiện nay Mazda không có kế hoạch để tăng công suất cho MX-30.

MX-30 được nhắm tới các khách hàng mục tiêu hướng tại đô thị và ngoại ô - những người chỉ lái xe từ 40 - 70 km mỗi ngày.

Mazda tin rằng sẽ hợp lý hơn nếu sản xuất một chiếc hybrid có phạm vi hoạt động lớn hơn thay vì đầu tư vào một chiếc Crossover chạy hoàn toàn bằng điện một bộ pin lớn. Vào năm 2021, nhà sản xuất ô tô sẽ ra mắt hệ thống truyền động mở rộng giúp kết hợp động cơ quay xăng nhỏ với động cơ điện./

Cận cảnh Mazda CX-30 2.0L Skyactiv-G

VOV.VN - Nhà nhập khẩu và phân phối Mazda tại Malaysia - Bermaz đã mang Mazda CX-30 tới đây và hiện nó đang có mặt tại các đại lý.