Trong sự kiện ra mắt i30 N và i30 Fastback tại Dusseldorf (Đức), Phó chủ tịch cấp cao của Hyundai châu Âu - ông Schmid đã chia sẻ với báo chí, "Hyundai có dự định trở thành công ty bán xe hơi hàng đầu tại châu Âu vào năm 2021. Các sản phẩm mới nhất của chúng tôi là một động lực quan trọng để chúng tôi thực hiện tham vọng đó.

hyundai_wants_to_be_europes_biggest_automaker_1__tyat.jpg
Hyundai i30N là một trong những dòng xe hiệu suất cao mới được Hyundai giới thiệu.
Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu 30 sản phẩm mới và bản nâng cấp trên khắp châu Âu vào năm 2021. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi gọi nó là con đường tới năm 2021 ".

Hyundai tin rằng một lý do chính tại sao nó có thể đạt được doanh thu cao như vậy ở châu Âu là việc áp dụng các chiến thuật bán hàng trực tuyến, không giống với những gì Tesla đã làm trong nhiều năm.

 

Cũng theo ông Schmid: "Với nền tảng kỹ thuật số mới nhất, chúng tôi đã bán được hơn 100 chiếc xe chỉ trong vài tuần. Chúng tôi muốn làm mọi thứ dễ dàng cho mọi người, đó là lý do tại sao chúng tôi là số một cho sự hài lòng của khách hàng ở châu Âu... Chúng tôi sẽ tạo ra 4 phân khúc chính: Dòng xe SUV, dòng xe của tương lai, các mô hình DNA mà chúng ta vẫn gọi - xe gia đình, cuối cùng là dòng xe hiệu suất cao N".

Hyundai có thể vững vàng trong mục tiêu bán hàng ở châu Âu, nhưng việc đạt được sẽ không dễ dàng. Năm 2016, Hyundai là nhà sản xuất bán chạy thứ 14 ở châu Âu với lượng xe bán ra đạt 505.396 xe. Trong khi đó, những tên tuổi khác gồm: Citroen, Toyota, Nissan, BMW, Audi, Mercedes, Peugeot, Ford và Volkswagen dễ dàng dẫn đầu với doanh số trên 1,7 triệu xe./.