Honda thông báo tốc độ hoàn thành đường đua là 7 phút 43,8 giây, nhanh hơn đối thủ từ nước Đức tới 5,5 giây, và nhanh hơn chính người tiền nhiệm của mình gần 7 giây.
Honda đã sử dụng một mẫu xe tiền sản xuất, được cho là “kỹ thuật đại diện cho sản xuất đặc trưng.”
Chiếc xe được trang bị lồng chống lật vì lý do an toàn, nhưng Honda nói điều này không tăng thêm độ cứng cho khung xe.
Và để bù đắp cho trọng lượng bị tăng thêm, băng ghế sau và hệ thống Audio đã được dỡ bỏ.
Thêm vào đó, kỷ lục Nurburging cho xe sản xuất dẫn động bánh trước đã đạt được nhờ việc sử dụng lốp xe dành cho đường đua, street-legal.
“Tốc độ vào cua đạt được với chiếc xe Type R mới cao hơn là bởi xe có lốp rộng, chiều dài cơ sở lớn hơn, hệ thống treo mới đa kết nối ở phía sau và cải tiến khí động để tăng cường sự ổn định”- Kỹ sư khung xe trưởng phát triển Honda Civic Type R, ông Ryuichi Kijima cho biết.
Honda đưa ra ví dụ về kỹ thuật chuẩn: “Người lái thường vào cua sau Metzgesfeld tại vận tốc khoảng 150 km/h. Kể cả ở góc vận tốc trung bình, vận tốc sẽ ở khoảng cao hơn 10 km/h bởi sự ổn định xuất sắc của Type R mới...
...Vì vậy, với việc tăng cường hiệu suất vào cua, chúng tôi có thể tăng vận tốc trên đường đua, giúp chiếc Type R mới hoàn thành vòng đua nhanh hơn".
Được giới thiệu chính thức trong Triển lãm ô tô Genova 2017, chiếc Honda Civic Type R hoàn toàn mới là chiếc đầu tiên trong số những chiếc cùng loại được cung cấp tới Bắc Mỹ.
Chiếc xe sử dụng động cơ tăng áp VTEC 2.0 lít công suất 316 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp hộp số tay 6 tốc độ.
Dù thời gian đạt 100 km/h chưa được công bố, nhưng chắc chắn Honda Civic Type R mới sẽ vượt qua khoảng thời gian 5,7 giây của chiếc xe tiền nhiệm.