Ngay sau khi Honda Thái Lan giới thiệu phiên bản nâng cấp (facelift) của City đầu năm 2017, hãng xe Nhật gần như tức thì lắp ráp và ra mắt tại Việt Nam. City có thể coi là mẫu xe “cứu cánh” của Honda tại Việt Nam. Không kể Civic có giá bán “trên trời”, City rõ ràng là sản phẩm có sức cạnh tranh tốt nhất của Honda Việt Nam, khi CR-V đang ở cuối chu kỳ sản phẩm và đã bán phiên bản hoàn toàn mới tại nhiều nước trong khu vực.

Honda City 2017.

Lấy điểm mạnh là công nghệ, City 2017 được nâng cấp khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Không chỉ về dáng vẻ bên ngoài mà những trang bị đi cùng của City 2017 cũng khiến nhiều khách hàng phải bất ngờ trước một mẫu xe ở phân khúc hạng B.

Về dáng vẻ bên ngoài, trong phân khúc hạng B hiện tại Honda City là mẫu xe có thiết kế khá ấn tượng và cuốn hút. Thiết kế ngoại thất tổng thể của City 2017 được trau chuốt, mang lại diện mạo vững chãi, thể thao mà vẫn trẻ trung và hiện đại.

Phần đầu City 2017 khiến nhiều người nhận thấy những điểm tương đồng trên các mẫu xe của Honda hiện nay.
Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED và cản trước bắt mắt

Bản cao nhất của City mới sử dụng đèn chiếu sáng dạng LED cùng đèn định vị ban ngày và đèn sương mù dạng LED. Với trang bị này, City đang ghi điểm với khách hàng vì không có mẫu xe nào trong phân khúc được trang bị như vậy.

Cùng với đó là ốp mặt ca-lăng mạ chrome hình đôi cánh vững trãi được thiết kế mới, kết nối với cụm đèn trước tôn lên diện mạo mạnh mẽ đầy phong cách. Thiết kế này khiến mọi người liên tưởng tới những mẫu xe “đàn anh” của Honda như CR-V, Accord.

Đuôi xe được điều chỉnh đem tới cảm giác thể thao, khỏe khoắn.
Cụm đèn hậu được nối liền bằng một thanh nẹp crom

Ngoài ra cản trước cũng được thiết kế lại giúp City trở nên cứng cáp và “ngầu” hơn. Đuôi xe, cản sau và đèn hậu cũng được thiết kế lại mang cảm hứng thể thao. Bộ la-zăng hợp kim kích thước 16 inch được thiết kế lại.

Ở lần nâng cấp này, Honda Việt Nam bỏ phiên bản số sàn. Hai phiên bản gồm 1.5 tiêu chuẩn và 1.5 TOP đều sử dụng hộp số vô cấp CVT, công nghệ Earth Dream. Động cơ vẫn là loại cũ, dung tích 1.5L 4 xi-lanh với công nghệ i-VTEC. Hệ phun nhiên liệu đa điểm. Công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/ phút. Sức kéo đạt 145Nm tại 4.600 vòng/ phút. Phiên bản cao cấp có lẫy chuyển số sau vô lăng.

Động cơ 1.5L 4 xi-lanh với công nghệ i-VTEC.
Đi cùng là hộp số vô cấp CVT, công nghệ Earth Dream.

Về an toàn, City không thay đổi so với phiên bản cũ. Phanh đĩa 2 bánh trước. Phanh sau dạng tang trống. Chống bó cứng phanh ABS. Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA. Cân bằng thân xe điện tử VSA.

Phiên bản cao cấp có chế độ lái rảnh tay cruise control. Cửa kính điện, một chạm ghế lái. Bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị hai túi khí cho hàng ghế trước. Nhưng sang bản 1.5TOP, City được bổ sung thêm túi khí bên cho hàng ghế trước, cùng túi khí rèm bên cho cả 2 hàng ghế (tổng cộng là 8 túi). 

Nội thất xe mang tới cảm giác hiện đại và trẻ trung.
Vô lăng 3 chấu tích hợp các phím điều khiển.

Hệ giải trí trên phiên bản cao cấp gồm màn hình cảm ứng 6,8 inch tích hợp camera lùi 3 góc quay. Ghế bọc da toàn bộ. Điều hoà tự động có thể điều chỉnh trên màn hình cảm ứng lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe phân khúc B cũng là một nâng cấp đáng kể của City 2017. Âm thanh 8 loa, phiên bản thấp cấp là 4 loa. Các giao thức kết nối ngoại vi gồm HDMI, Bluetooth, USB.

Cảm giác lái thể thao là điểm khác biệt của City nói riêng và Honda nói chung so với các đối thủ cùng phân khúc. Vô lăng trợ lực điện, không chút khó khăn khi nữ giới cầm lái trong phố đông. Thân xe nhỏ, linh hoạt với bán kính vòng quay ở mức chấp nhận được.

Màn hình cảm ứng 6,8 inch tích hợp camera lùi 3 góc quay (bản 1.5TOP). Bảng táp-lô được sơn màu đen bóng với những đường viền kim loại mang đến cảm giác sang trọng.
Hàng ghế sau rộng rãi và trang bị cửa gió giúp người ngồi có thể dễ dàng điều chỉnh.

Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON là giải pháp giúp tối ưu hóa mức nhiên liệu của xe. Chân ga phản hồi bớt nhạy bén, hộp số vô cấp CVT êm ái với đặc trưng không cho cảm giác giật như hộp số có cấp thông thường. Trong phố đông, tiếng ồn lọt vào ca bin chủ yếu đến từ khoang động cơ và cách âm cánh mỏng manh. Cột A kích thước khá lớn là điều khó tránh khỏi nhằm đảm bảo an toàn cho mẫu xe cỡ nhỏ.

Cá tính hiền lành, êm ái của City mất đi khi chuyển cần số sang chế độ thể thao S. Ở phiên bản cao cấp, người lái được trang bị thêm lẫy chuyển số sau vô lăng. Hộp số vô cấp phản ứng chậm với 7 cấp số giả lập nhưng vẫn là "đặc ân" cho người lái ở phân khúc xe hạng B.

Cảm giác lái thể thao là điểm khác biệt của City nói riêng và Honda nói chung so với các đối thủ cùng phân khúc. 
Đặc biệt, City 2017 cũng đáp ứng những phong cách lái khác nhau của khách hàng với chế độ ECON dành cho người thích sự êm ái nhẹ nhàng. Còn thích sự phấn khích thì người lái có thể tắt chế độ ECON.

Tắt chế độ ECON, chân ga nhạy bén hơn, tua máy cao hơn tạo phấn khích về gia tốc cho người lái. So với các đối thủ cùng phân khúc, City chỉ thua Mazda2 về công nghệ động cơ khi đối thủ được trang bị hệ phun xăng trực tiếp trên đỉnh xi-lanh, còn City vẫn là dạng phun xăng điện tử. Honda công bố mức tiêu hao nhiên liệu 5,8 lít/100km. Tuy nhiên, với điều kiện giao thông Việt Nam khó đạt được con số này.

Hiện, Honda Việt Nam phân phối City với phiên bản tiêu chuẩn giá 568 triệu đồng. Phiên bản cao cấp giá 604 triệu đồng, chưa bao gồm chiết khấu tùy từng đại lý. Mức giá này của City rẻ hơn đôi chút so với Toyota Vios./.