Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi 765 chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC do dính lỗi kép. 
Theo đó, lần triệu hồi này vẫn liên quan đến hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động lái điện vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái như các đợt triệu hồi trước. Lỗi này có thể khiến túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định. 
2_211085_ktpe.jpg
Mercedes-Benz GLC.
Đợt triệu hồi được áp dụng với 765 chiếc xe GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC với thời gian sản xuất từ 6/2017 đến 9/2017. Những chiếc xe này sẽ được "kiểm tra, thay thế miễn phí lỗi", địa điểm là "tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc". Thời gian của đợt triệu hồi này khá dài, từ 16/7/2018 đến hết ngày 31/12/2022.
Tại Việt Nam, đây là lần thứ 10 Mercedes-Benz phải triệu hồi các xe liên quan đến vấn đề túi khí tại Việt Nam. Lần gần đây nhất, hồi tháng 5/2018, Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã phát đi thông báo triệu hồi 284 xe Mercedes-Benz do lỗi tiếp âm (mass) dẫn đến việc túi khí tự động kích hoạt. Cụ thể, 284 chiếc Mercedes thuộc các dòng A-Class, GLA-Class và CLA-Class được sản xuất từ 11/2011 - 7/2017 bị lỗi tiếp âm./.