Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi 284 xe Mercedes-Benz do lỗi tiếp âm (mass) dẫn đến việc túi khí tự động kích hoạt. Cụ thể, 284 chiếc Mercedes thuộc các dòng A-Class, GLA-Class và CLA-Class được sản xuất từ 11/2011 - 7/2017 bị lỗi tiếp âm.
Theo thông tin từ Cục ĐKVN, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class (số loại 176), GLA (số loại 156), CLA (số loại 117) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng… có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.
Đợt triệu hồi này liên quan tới 284 xe Mercedes-Benz do lỗi tiếp âm (mass) dẫn đến việc túi khí tự động kích hoạt. |
Đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 28/5/2018, các mẫu xe kể trên sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV). Thời gian khắc phục lỗi kể trên dự kiến sẽ mất 1 giờ.
Cục ĐKVN cũng khuyến cáo, chủ xe nên nhanh chóng liên lạc với các đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để kiểm tra xe và khắc phục theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
Tại Việt Nam, đây là lần thứ 9 Mercedes-Benz đã phải đưa ra thông báo triệu hồi kể từ tháng 4/2018.
Đồng thời, mới đây, Tờ Bild của Đức vừa đăng tải thông tin, Tập đoàn Daimler (chủ thương hiệu Mercedes-Benz) đang đối mặt với một cuộc điều tra dành cho 40.000 chiếc xe van Vito và 80.000 chiếc xe dòng C-Class thương hiệu Mercedes-Benz vì đang sử dụng phần mềm không hợp pháp nhằm xả khí thải vượt mức cho phép./.
Mercedes C-Class đứng đầu danh sách mẫu xe có tỷ lệ triệu hồi ở Mỹ
Hàng nghìn xe Mercedes vướng bê bối gian lận khí thải?