Hơn 25.000 xe Mazda3 phải triệu hồi vì nguy cơ rơi bánh khi đang chạy
Thứ Ba, 18:31, 02/07/2019
VOV.VN - Theo thông báo của NHTSA, Mazda3 bán ra tại Mỹ gặp vấn đề trong quá trình siết ốc khi lắp ráp.
Theo Cơ quản quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), tình trạng này có thể xảy ra trong điều kiện vận hành bình thường và ảnh hưởng đến tất cả các bánh xe.
Nằm trong diện triệu hồi lần này của Mazda Bắc Mỹ là 25.003 chiếc Mazda3 xuất xưởng từ ngày 19/4/2019 đến ngày 3/5/2019 tại các nhà máy Mazda ở Nhật Bản và Mexico.
Số xe Mazda3 thuộc diện triệu hồi lần này là 25.003 xe.
Mazda xác nhận rằng, một lỗi trong quá trình sản xuất là nguyên nhân gây ra sự cố, theo đó giữa trục và mâm bánh xe phía trước có một khoảng hở, theo thời gian khoảng hở này có thể khiến dàn ốc siết bánh lỏng ra trong quá trình vận hành theo thời gian.
Các chủ xe sẽ không cảm nhận rõ vấn đề này cho đến khi nghe tiếng lục cục ở bánh trước, nhất là khi đánh lái. Nếu các đai ốc bị lỏng dần, bánh xe phía trước của Mazda3 có thể bị long ra, nguy cơ khiến xe rụng bánh giữa đường.
Cho đến thời điểm phát hành thông báo triệu hồi, Mazda vẫn chưa nhận được thông báo nào có liên quan đến sự cố này. Tuy nhiên, các chủ sở hữu của những xe Mazda3 trong diện bị ảnh hưởng không nên xem nhẹ và nên đưa xe đi sửa ngay khi nhận được thông báo.
Chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo trước ngày 6/8. Sau đó, các đại lý sẽ tiến hành siết lại ốc vít miễn phí trên các bánh.
Để kiểm tra, người dùng cũng có thể nhập số VIN xe trên trang web của NHTSA. Nếu thông tin không xuất hiện, điều đó có nghĩa là chiếc xe của họ an toàn.
Tại Mỹ, tất cả các phiên bản của Mazda3 2019 sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh Skyactiv-G 2.5L công suất 186 mã lực và mô-men xoắn 252Nm. Hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn, người mua có thể lựa chọn thêm hộp số tự động 6 cấp. Giá bán xấp xỉ 22.000 USD/chiếc cho phiên bản thấp nhất, phiên bản cao nhất có giá trên 24.000 USD./.