Trích dẫn từ các nguồn tin, Reuters đưa tin, hai nhà sản xuất ô tô đã đạt được một “thỏa thuận phác thảo”, giúp Ford nhận được nền tảng MEB của Volkswagen.
Thông tin chi tiết hiện còn hạn chế, nhưng ban giám sát của Volkswagen sẽ thảo luận về vấn đề trên vào cuối tuần này.
Khi được yêu cầu đưa ra bình luận, một phát ngôn viên của Ford đã chia sẻ: “Cuộc đàm phán của chúng tôi với Volkswagen còn tiếp tục. Và các cuộc thảo luận đã có hiệu quả trên một số lĩnh vực”.
Nền tảng MEB dành cho xe điện do Volkswagen phát triển. |
Trong khi họ từ chối xác nhận thông tin thỏa thuận về xe tự hành và xe điện, người phát ngôn nói sẽ chia sẻ thông tin cập nhật khi chi tiết trở nên chắc chắn hơn.
Bài báo của Reuters không có nhiều chi tiết cụ thể, nhưng việc sở hữu nền tảng MEB sẽ đem lại lợi ích lớn cho Ford, bởi MEB sẽ mang lại cho công ty một cấu trúc được xây dựng riêng cho xe điện với giá cả phải chăng.
Nền tảng này cũng rất linh hoạt và Volkswagen đã tuyên bố sẽ áp dụng trên một loạt mẫu xe khác nhau bao gồm cả crossover, hatchback và van.
Volkswagen đang chuẩn bị giới thiệu mô hình sản xuất đầu tiên dựa trên cấu trúc này vào cuối năm nay. Như đã thông báo trước đó, mẫu ID.3 sẽ có động cơ điện 168 mã lực và giá khởi điểm dưới 33.653 USD.
Cũng sẽ có một phiên bản đặc biệt được gọi là ID.3 1st, sử dụng pin 58 kWh cho phép mẫu hatchback có khả năng đi khoảng 420 km, theo thông tin từ hiệp hội Kiểm tra thủ tục xe Toàn cầu (WLTP).
Nền tảng MEB đã được thiết kế để phù hợp nhiều dung lượng pin khác nhau và Volkswagen đã nói xe dựa trên nền tảng này sẽ có khoảng di chuyển tối đa giữa 330 km và 550 km. Tất nhiên, phạm vi đó chủ yếu phụ thuộc vào kích thước của pin và kiểu dáng thân xe./.
Ford Việt Nam khởi động chương trình “Ford SUV Drive - Thách thức mọi giới hạn“
Ford cắt giảm 12.000 nhân sự ở châu Âu