Phiên bản Raptor của mẫu bán tải bán chạy nhất châu Âu sẽ có khung gầm gia cố, hệ thống treo của xe đua, tăng chiều cao lái cùng hệ động cơ diesel twin-turbo 2.0 lít 4 xy-lanh kết hợp hộp số tự động 10 cấp giống với động cơ của F-150 Raptor.

Động cơ này sản sinh công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, mẫu Ford Ranger Raptor mới được thiết kế để trở thành mẫu xe “off-road tốc độ cao có khả năng đi bất cứ đâu”.

1_koct.jpg
Ford Ranger Raptor phiên bản châu Âu hứa hẹn đem lại trải nghiệm lái tốt hơn cho cả on và off-road.

So với mẫu Ranger XLT tiêu chuẩn, mẫu Ranger Raptor sẽ rộng hơn 150 mm và gầm cao hơn 51 mm, đi cùng giảm sốc Fox và tay điều khiển đặc biệt, hệ thống treo hậu riêng có liên kết tích hợp Watt.

Phanh xe cũng có kích cỡ lớn hơn, còn lốp xe mọi địa hình BF Goodrich có kích cỡ 33 inch 285/70 R17.

Khung gầm được gia cố có góc tiếp cận 32,,5 độ, góc dốc và góc khởi hành là 24 độ. Gầm xe cao 283 mm và độ sâu lội nước là 850 mm.

Người lái có thể lựa chọn trong 6 chế độ lái của Hệ thống quản lý địa hình, bao gồm: Normal, Sport, Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Rock và Baja. Trong đó chế độ Baja chính là để phục vụ việc lái off-ròa tốc độ cao đã đề cập bên trên.

Xe có 6 chế độ lái phù hợp với mọi địa hình, đặc biệt là khả năng lái off-road tốc độ cao.

Điều khiến mẫu Ford Ranger Raptor mới trở nên thú vị chính là việc mẫu xe này không chỉ hứa hẹn đem tới trải nghiệm off-road tốt hơn, mà còn cả khi lái on-road, nhờ có hệ thống treo được lắp đặt để đem lại sự tinh tế hơn hẳn những người anh em khác không phải Raptor.

Ford cho biết, chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 8,9l/100 km và mức phát thải CO2 là 233g/km. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 10.5 giây và đạt vận tốc tối đa 170 km/h. Cân nặng của xe là 2510 kg và có thể kéo tới 2.5 tấn./.

Một số hình ảnh khác của Ford Ranger Raptor:
\