2019_ford_focus_s_6__hved.jpg

Chiếc xe đã được ra mắt phiên bản hatchback cách đây không lâu và giờ đây bản wagon đã được tiết lộ. Ngoài không gian chở hàng được cải thiện nhờ cabin được mở rộng, chiếc ST wagon giống hệt với chiếc hatchback về đặc điểm kỹ thuật.
 

Giống như chiếc hatchback, Ford Focus ST Mk4 2019 sẽ có sẵn với cả bản máy dầu và máy xăng. Phiên bản chạy xăng sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép EcoBoost 2.3 L sản sinh công suất 276 mã lực tại vòng quay 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 420 Nm tại vòng quay từ 3.000 đến 4.000 vòng/phút.
 

Những nổi bật về cơ học bao gồm một van ngăn hao phí điện tử, giúp kiểm soát chặt chẽ hơn áp lực tăng áp để tối ưu hóa hiệu suất động cơ cũng như một khe gió và hệ thống ống xả đi kèm với một bộ điều khiển mới.
 

Tùy chọn động cơ khác là turbo diesel biến thiên EcoBlue 2.0 L sản sinh công suất 187 mã lực tại vòng quay 3.500 vòng/phút và mô men xoắn 400 Nm tại dải vòng quay từ 2.000 đến 3.000 vòng/phút.
 

Hai hệ thống dẫn động có thể lựa chọn cho động cơ xăng là hộp số sàn 6 cấp đã được cải thiện hoặc một hộp số tự động 7 cấp mới trong khi đó động cơ diesel sẽ được đi kèm với hộp số sàn 6 cấp và không có bất kỳ một hộp số tự động nào được trang bị cho máy dầu.
 

Chiếc ST được trang bị vi sai chống trượt giới hạn điện tử Borg-Warner (eLSD), ứng dụng đầu tiên của hãng trên một chiếc dẫn động cầu trước và biến thể chạy xăng cũng được đi kèm với chức năng kiểm soát khởi động.
 

Chiếc ST mới này thấp hơn 10 mm so với chiếc Focus tiêu chuẩn – bao gồm các chế độ lái (Slippery/Wet, Normal, Sport và thêm một chế độ đối với các phiên bản được chỉ định với gói Performance Pack, Track), cho phép tăng tốc áp lực để chạy nhanh hơn theo yêu cầu và cải thiện việc cung cấp sức mạnh trong chế độ Sport và Track.
 

Hệ thống treo có các bộ phận giảm xóc được điểu khiển liên tục (CCD), giám sát hệ thống treo, thân xe, vô lăng và phanh mỗi 2 mili giây và phản ứng giảm xóc phù hợp. Phanh cũng được nâng cấp, hệ thống này trên chiếc xe mới có hiệu suất được tăng gấp 4 lần so với thế hệ thứ 3.
 

Phần nội thất nửa trước của wagon tương tự như trên chiếc hatchback – cabin xám và đen được trang trí bằng những hình lục giác kim loại và bạc satin để tạo điểm nhấn, ghế Recaro được bọc vải chất lượng cao, da hoặc da một phần. Hoặc khách hàng có thể lựa chọn chất liệu Dinamica.
 

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị vô lăng thể thao, núm điều khiển bằng nhôm dập nổi, tấm chống trầy và pedal hợp kim.

Giống như trên bản hatchback, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng màu 8 inch và tiện tích như Apple CarPlay và Android Auto và những trang thiết bị hỗ trợ người lái bao gồm: Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với stop & go, nhận diện biển báo và tập trung làn đường cũng như hỗ trợ đậu xe chủ động 2, cho phép xe đậu xe hoàn toàn tự động chỉ với 1 nút bấm.