Mặc dù vẫn giữ vòm mui và "phom" giống 458 Italia nhưng 488 GTB có nhiều thay đổi mới ở thân xe. Phần đầu xe có các đèn pha mang phong cách của những chiếc Ferrari mới, kết hợp cùng cản trước mới và 2 khe hút gió lớn trên nắp ca-pô. Trong khi đó, 2 khe hút gió nằm hai bên thân xe lại là một sự gợi nhớ về chiếc 308 GTB trước đây. Kết thúc những thay đổi ở ngoại thất là đèn hậu LED với một số thay đổi nhẹ. Trong khi đó, nội thất của xe chỉ có một số cải tiến nhỏ so với 458 Italia.
Thay vì sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên như 458 Italia, 488 GTB được trang bị máy V8 3.9l tăng áp kép hoàn toàn mới. Như vậy, 488 GTB đã trở thành chiếc Ferrari với động cơ đặt giữa đầu tiên sử dụng turbo, kể từ sau huyền thoại F40 vào cuối thập niên 80. Khối động cơ này đem tới công suất 670 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp với phần mềm quản lý mô-men đem tới "khả năng tăng tốc khó tin khi người lái đạp ga".
Với hệ động lực mới, 488 GTB có khả năng đạt 100 km/h chỉ trong 3 giây, 200 km/h trong 8,3 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Theo Ferrari, chiếc xe có khả năng hoàn thành một vòng đường đua Fiorano của hãng chỉ trong 1 phút 23 giây.
Những du khách tham quan triển lãm Geneva vào đầu tháng 3 tới sẽ có cơ hội được lần đầu chiêm ngưỡng 488 GTB tại khu trưng bày của Ferrari. Sau đó, phiên bản mui trần Spider của nó sẽ được Ferrari ra mắt tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9 tới.