1a_lrsq.jpg
Sau khoảng 8 năm tồn tại, Audi đã chính thức công bố thế hệ siêu xe R8 mới nhất tại triển lãm Geneva 2015, thay cho thế hệ đầu tiên đã có từ 2007. Trong số các phiên bản của R8 hiện tại, siêu xe Audi R8 V10 Plus là bản cao cấp nhất, với hiệu năng vượt trội hơn so với bản thường dù vẫn sử dụng chung hệ động lực.
Tại Việt Nam hiện nay, hiện chỉ có đúng 2 chiếc R8 V10 Plus thế hệ mới đã "cập bến" và ra biển trắng, trong khi 1 chiếc khác của Audi Việt Nam thường được sử dụng để trưng bày trong các sự kiện lớn. Trong 2 chiếc xe này, một chiếc có màu đen và chiếc còn lại có màu đỏ, thuộc sở hữu của một tay chơi siêu xe bí ẩn.
Ngoài chiếc xe Audi R8 V10 Plus, tay chơi này còn sở hữu Mercedes-AMG GT S Edition One, Dodge Challenger Hellcat, Ferrari 488 GTB... Mới đây, chiếc xe đã được dán decal đổi từ màu đỏ sang màu trắng ngọc ánh kim "tinh khôi". Như vậy, cả 2 chiếc R8 V10 Plus đã lăn bánh tại Việt Nam đều đã được đổi màu.
Chiếc R8 màu đen còn lại sau khi về nước vào khoảng đầu tháng 5/2016 sau đó đã được dán decal đổi sang màu vàng nhám nổi bật. Sự khác biệt của 2 chiếc xe này còn nằm ở bộ mâm, khi chiếc màu đỏ có mâm nhiều nan sơn đen bóng. Chiếc màu đen dán đổi màu sang vàng được trang bị mâm đúc 5 cánh.
Dưới ánh sáng chiếu theo nhiều góc độ khác nhau, hiệu ứng ánh ngọc của lớp decal mới lộ rõ. Một số chi tiết bằng sợi carbon nguyên bản trên R8 như ốp gương chiếu hậu, các tấm ốp 2 bên khe hút gió và cánh đuôi của xe không được dán decal, để lộ lớp sợi carbon đen tương phản với màu thân xe trắng.
Nếu như không được báo trước, nhiều người có thể nhầm R8 mới là một phiên bản "facelift" của thế hệ cũ nếu chỉ nhìn qua, với những đường vát dứt khoát và sắc sảo. Những đường nét mềm mại, gợi cảm trên phiên bản cũ giờ đã là quá khứ. Từ lưới tản nhiệt tới đèn pha của R8 đều đã có thiết kế mới đầy góc cạnh và hiện đại, khiến chiếc xe có "bộ mặt" sắc sảo hơn. 
Ngôn ngữ thiết kế mới của Audi khiến R8 trở nên lạ lùng ở tiểu tiết, nhưng tổng thể vẫn thật dễ dàng nhận ra. Trên R8 thế hệ mới, tấm ốp bằng sợi carbon ở 2 bên thân xe đã được tách thành 2 phần, thay vì là một tấm lớn. Bên dưới ngoại hình quen thuộc, R8 được trang bị hệ khung không gian nổi tiếng (Audi Space Frame). Hệ khung mới được làm từ vật liệu siêu nhẹ khiến trọng lượng xe chỉ ở mức 1555 kg trên bản Plus.
Nhờ có hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, R8 Plus đã nhẹ hơn tới 40 kg so với phiên bản R8 thường. Nhờ có hệ khung mới, chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn tới 50 kg so với thế hệ trước, nhưng vẫn có thân xe với độ cứng chống xoắn lớn hơn 40%. Một trong những điểm phân biệt dễ dàng nhất giữa R8 Plus với R8 thường đó là cánh đuôi "gắn chết" phía sau đuôi xe bằng sợi carbon.
R8 V10 Plus có động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên hoàn toàn mới với công suất tối đa 601 mã lực, được phát triển từ siêu xe Huracan của Lamborghini.Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa 330 km/h. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh quattro và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Tại Mỹ, một chiếc R8 V10 Plus mới được bán với giá 190.000 USD - khá rẻ so với hiệu năng của chiếc xe. Khi mới về thị trường Việt Nam, R8 V10 Plus được đại lý tư nhân đặt giá 11,5 tỷ đồng. Tuy nhiên do về trước thời điểm thay đổi thuế TTDB 1/7/2016 nên nếu bán lại, những chiếc R8 ngày nay sẽ có giá đắt hơn.