Sau khoảng 8 năm tồn tại, Audi đã chính thức nâng cấp toàn bộ R8, mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của hãng. Nếu như không được báo trước, nhiều người có thể nhầm R8 mới là một phiên bản "facelift" của thế hệ cũ nếu chỉ nhìn qua.

Audi R8 thế hệ thứ hai sở hữu những đường vát dứt khoát và sắc sảo. Ngôn ngữ thiết kế mới của Audi khiến R8 trở nên lạ lùng ở tiểu tiết, nhưng tổng thể vẫn thật dễ dàng nhận ra. Đây cũng là cách mà Audi đã 'lột xác' Q7 thế hệ mới. Những đường nét mềm mại, gợi cảm trên phiên bản cũ giờ đã là quá khứ.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trong nội thất R8 thế hệ mới là màn hình giải trí trung tâm bị loại bỏ. Thay vào đó là một số tổ hợp phím chức năng quan trọng "treo" dưới bảng táp-lô. Bảng đồng hồ chính tùy biến được Audi gọi tên buồng lái ảo (virtual cockpit) tương tự như trên mẫu Audi TT thế hệ mới. 

Nội thất của R8 thế hệ mới vẫn giữ trọn vẹn truyền thống tiện nghi, thoải mái vốn có của thương hiệu Audi, trong khi ẩn chứa sức mạnh của một chiếc Lamborghini. 

 

Bên dưới ngoại hình quen thuộc, R8 được trang bị hệ khung không gian nổi tiếng (Audi Space Frame). Hệ khung mới được làm từ vật liệu siêu nhẹ khiến trọng lượng xe chỉ ở mức 1.555kg. Khối động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên hoàn toàn mới, được phát triển từ siêu xe Huracan của Lamborghini.

Phiên bản cơ bản của xe có công suất 540 mã lực/540 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h 3,5 giây và tốc độ tối đa 320 km/h. Trong khi đó, những con số này ở phiên bản cao cấp R8 V10 Plus là 610 mã lực/560 Nm, 3,2 giây và 330 km/h.

 

Được trang bị hệ dẫn động 4 bánh quattro thế hệ mới nhất, 100% sức mạnh động cơ của R8 sẽ được truyền tới bánh sau ở đa số những điều kiện bình thường, nhưng có thể phân bổ một cách thích hợp tới 4 bánh xe tuỳ từng hoàn cảnh cụ thể.

 

Cả 2 phiên bản R8 chạy xăng đều sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp - lựa chọn hộp số sàn 6 cấp trên R8 thế hệ cũ đã bị loại bỏ hoàn toàn. Ngoài ra, Audi cũng không có phiên bản R8 nào với động cơ V8 như trước.  Nhờ có hệ khung mới, chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn tới 50 kg, nhưng vẫn có thân xe với độ cứng chống xoắn lớn hơn 40%.

 

Đặc biệt, lần này Audi còn tung ra thêm một phiên bản R8 e-tron chạy điện, được trang bị 2 động cơ điện với tổng công suất 462 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 920 Nm, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa 201 km/h. Với khối pin hình chữ T công suất 92 kWh, chiếc xe có thể hoạt động được 450 km, và có thời gian sạc đầy chưa đầy 2 tiếng.

 

Theo Audi, giá tại thị trường châu Âu cho phiên bản R8 cơ bản là 165.000 Euro (184.742 USD) và R8 Plus là 187.400 Euro (209.822 USD). Phiên bản R8 e-tron chưa có giá chính thức./.