Thông tin này đã được xác nhận bởi chính ông Rupert Stadler - Giám đốc điều hành của Audi. Ông cho biết: "Trên dòng A1 và A3, động cơ 3 xi-lanh sẽ là lựa chọn chuẩn trong tương lai, do nó đem lại cảm giác lái tốt và mô-men xoắn lớn".
|
Audi A1 |
Loại động cơ mà Audi định sử dụng là máy xăng với 3 xi-lanh thẳng hàng và dung tích chỉ 1.0l. Đây là thế hệ động cơ mới nhất, được tập đoàn Volkswagen phát triển và sử dụng chung cho các thương hiệu con của mình. Ngoài ra, ông Stadler còn chính thức khẳng định rằng A1 sẽ là dòng xe đầu tiên của Audi được trang bị loại động cơ mới này. Tuy nhiên ông cũng cho biết rằng Audi sẽ không trang bị máy 3 xi-lanh cho các dòng xe lớn hơn, ít nhất là trong vài năm tới.
Xu hướng giảm dung tích động cơ xuống hiện đang là "mốt" của cả Thế giới xe. Ngoài Audi,
Porsche và
Lexus cũng vừa xác nhận kế hoạch sử dụng những động cơ với dung tích nhỏ cho các dòng xe khác nhau của hãng, trong khi Ford đã áp dụng dòng máy EcoBoost một cách thành công từ vài năm trở lại đây./.