Nhu cầu gia tăng đối với tất cả các dòng xe giúp VinaMazda gặt hái thành công trong tháng 9 với mức tăng trưởng 185% so với cùng kỳ 2013, lần đầu tiên vượt mốc 1.000 xe sau hơn 3 năm quay trở lại Việt Nam.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe VinaMazda bán ra trên toàn thị trường tháng 9 đạt 1.133 xe. Sự bùng nổ của các mẫu xe chủ lực cộng với doanh số ổn định của những mẫu xe còn lại khiến thị phần của Vina Mazda tăng mạnh (8,8%) chính thức qua mặt Honda (5,9%) vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số theo bảng xếp hạng VAMA (chỉ sau Toyota, Ford), đồng thời là thương hiệu xe Nhật bán chạy thứ 2. Đây là điều mà gần như chưa có hãng xe nào tại Việt Nam đạt được chỉ sau một thời gian ngắn. Tính chung 9 tháng đầu năm 2014, VinaMazda bán ra hơn 6.000 xe, tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vị thế của Mazda BT-50 ngày càng được cải thiện trong phân khúc xe pick-up khi có cú bứt tốc mạnh mẽ trong tháng, đạt 349 chiếc, tăng đến 107% so với tháng 8 và tăng 320% so với cùng kỳ năm 2013. Điều này giúp Mazda BT-50 trở thành mẫu bán tải thương hiệu Nhật được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Tính chung từ đầu năm, Mazda BT-50 đã bán ra 1.540 xe, tăng tới 269% so với cùng kỳ năm 2013.
Nếu như phiên bản mới ra mắt Altis đang làm nóng nhiệt thị trường phân khúc C về giá bán thì Mazda 3 gây ấn tượng với 220 xe bán ra, cũng là mức doanh thu cao nhất theo tháng đã khẳng định sức mua đối với Mazda 3 vẫn rất tốt nhờ giá bán hợp lý, thiết kế trẻ trung năng động. Doanh số lũy kế từ đầu năm đến nay đạt 1.502 xe, hiện Mazda 3 nằm trong Top những mẫu sedan cỡ trung bán chạy nhất tại Việt Nam.
Tại phân khúc B, Mazda 2 gây bất ngờ khi có lượng tiêu thụ gần 100 xe, cũng là mức tiêu thụ kỷ lục kể từ khi xuất hiện, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ hội tụ nhiều ưu điểm của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ.
Dòng xe CX-9 còn lại vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định, đạt 20 chiếc trong tháng 9 cũng giúp doanh số cộng dồn trong 9 tháng đầu năm nay đạt 168 xe, tăng 167% so với cùng kỳ./.