Ra mắt tại Chicago Auto Show vừa qua, Ford GT Liquid Carbon Edition ngay lập tức trở thành ngôi sao tại gian hàng của Ford nói riêng cũng như của cả triển lãm. Lớp áo bằng sợi carbon trần phủ bóng làm tô thêm vẻ đẹp vốn có của chiếc GT. Nhiều người sẽ nghĩ rằng, việc không sơn phết sẽ giúp Ford sản xuất GT nhanh hơn, nhiều hơn nhưng không, bộ áo carbon này thực chất lại tốn của Ford gấp ba lần thời gian sản xuất một chiếc GT thường để có thể hoàn thành.

2020fordgtliquidcarbonedition51024x576_knwz.jpg

Theo như thông tin đến từ tạp chí Motortrend, Ford tốn khoảng 3 tuần để có thể hoàn thành một chiếc GT Liquid Carbon Edition, trong khi đó, một chiếc Ford GT thông thường chỉ tốn của hãng một tuần. Với phiên bản đặc biệt này, Ford chỉ phủ lên bên ngoài một lớp phủ bóng, không sử dụng bất cứ vật liệu đặc biệt hay resin nào. Chính vì thế, lớp carbon tạo nên thân vỏ của Ford GT sẽ trở nên hữu hình và mọi người đều có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của từng đường vân sợi carbon trên xe.

Tuy nhiên, thân vỏ thông thường của Ford GT vẫn sẽ có độ chắc chắn và bền tương tự như thân vỏ bằng sợi carbon của phiên bản này. Để tạo tính thẩm mỹ cho ngoại thất, tất cả các miếng thân khác nhau trên xe đều phải sở hữu phần vân carbon đồng bộ, và tất cả đều được làm thủ công để có thể đạt được. Để có thể thực hiện việc này, Ford đã tạo cho mình một đội ngũ chuyên về sợi carbon tại nhà máy Ford Multimatic tại Ontaria, Canada.

Với sự tỉ mỉ như vậy, chỉ có đúng một chiếc Ford GT Liquid Carbon Edition sẽ lăn bánh ra khỏi nhà máy mỗi tháng, từ nay cho đến khi Ford kết thúc dây chuyền vào năm 2022. Thông thường, mỗi ngày đều sẽ có xe lăn bánh khỏi nhà máy này, tuy nhiên với việc phiên bản đặc biệt này đi vào sản xuất, sẽ chỉ có 4 chiếc GT hoàn thành mỗi tuần.

Ở ngoại thất, các chi tiết khí động học cũng được nâng cấp, phần cánh bướm phía sau khoang lái được nâng cấp nhẹ nhưng lại cải thiện đến 50% khả năng vận hành của không khí qua xe. Cùng với đó, xe cũng sở hữu bộ tản nhiệt mới lớn hơn, được đặt hai bên, trước bánh sau.

Không chỉ có phần ngoại thất được nâng cấp, phiên bản Liquid Carbon cùng những chiếc GT được sản xuất trong năm nay sẽ được nâng cấp thêm và động cơ. Cụ thể, những nâng cấp này bao gồm động cơ được cân chỉnh lại, piston với hệ thống làm mát mới, bô-bin đánh lửa mạnh hơn và dải mô-men xoắn lớn hơn. Với những nâng cấp này, khối động cơ V6 3,5 lít tăng áp kép của xe giờ đây có thể tạo ra thêm 13 mã lực, nâng công suất của xe lên thành 660 mã lực.

Trước đây, khối động cơ này tạo ra cho Ford GT 647 mã lực và mô-men xoắn 746 Nm. Sức mạnh mới vẫn được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp do Tremec cung cấp.

Ngoài ra, hệ thống treo cũng được nâng cấp ở chế độ “Track”, cải thiện khả năng kiểm soát xe và thân xe. Hệ thống ống xả cũng được nâng cấp, được sản xuất bởi Akrapovic và làm bằng chất liệu titan, giúp giảm 9 kg trọng lượng xe. Trước đây, hệ thống ống xả này được bán dưới dạng tùy chọn với giá 10.000 USD. Giá bán khởi điểm cho Ford GT thế hệ mới ở vào mức 450.000 USD và khách hàng phải được Ford lựa chọn mới có cơ hội mua mẫu siêu xe này./.